สุเทพเมินบิ๊กบัง ชงตั้งคนกลางเจรจาหย่าศึกแม้ว


นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 25 กันยายน ที่ทำเนียบรัฐบาล ถึงกรณีที่พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตผบ.ทบ.และอดีตประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) แนะนำให้รัฐบาลตั้งคนกลางเพื่อเจรจาระหว่างพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีกับรัฐบาลว่า จะตั้งไปเจรจาเรื่องอะไร ถ้าเจรจาให้ยุติความเคลื่อนไหวเพื่อความสงบสุขของประเทศนั้นไม่มีปัญหา แต่ถ้าจะไปเจรจาให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ต้องติดคุก ตนก็ไม่รู้จะพูดอย่างไร และก็ไม่ทราบว่าคนกลางดังกล่าวน่าจะเป็นใคร คงต้องถามเจ้าของความคิดเอง
เมื่อถามว่ายังมีโอกาสที่จะเจรจรากับพ.ต.ท.ทักษิณ หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า
ทุกอย่างเป็นไปได้ทั้งนั้น ในประเทศไทย  อะไรที่เห็นว่าเป็นหนทางที่ดี เราก็พยายามทำ ผู้สื่อข่าวถามว่า ตอนที่คณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติยังอยู่ได้ดำเนินการเรื่องนี้หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า "นั่นนะสิ คงต้องไปถาม  พล.อ.สนธิ เพราะผมคงตอบแทนท่านไม่ได้จริง ๆ"
เมื่อถามว่า ในขณะนี้มีบรรยากาศทั่วไปมีการติดโปสเตอร์แสดงผลงานและโครงการต่าง ๆ ของรัฐบาลและพรรคประชาธิปัตย์ทั่วไปหมดเป็นการเตรียมหาเสียงเลือกตั้งใหม่หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่ใช่เพราะจะมีการเลือกตั้งใหม่
ตนยังไม่เห็นป้ายโฆษณาเหล่านี้ แต่ถ้ามีการติดตั้งป้ายโฆษณาหรือโปสเตอร์ดังกล่าวจริงก็น่าจะเป็นเรื่องการประชาสัมพันธ์ผลงานรัฐบาลมากกว่า ยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่มีอะไร สถานการณ์ทางการเมืองขณะนี้ยังเป็นปกติทุกอย่าง    

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์