สุเทพเมินทักษิณประกาศเข้าสภาปีหน้า

"สุเทพ" เมินทักษิณกร้าวประกาศกลับเข้าสภาปีหน้า ชี้ อดีตนายกฯ ต้องดิ้นสู้ดึงจิ๋วเสริมทีม ขู่ทำอีสานแดงได้  แต่อย่าป่วนบ้านเมืองวุ่นวาย ปัดสองมาตรฐานจัดการม็อบเหลือง-แดง ...

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึง กรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

ระบุว่า จะกลับมาอยู่ในสภาในปีหน้า ภายหลังจากที่พรรคเพื่อไทยได้ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกฯกลับมาเป็นตัวหลักร่วมงานพรรค ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ก็สมควรจะตั้งความหวังไว้อย่างนั้น เป็นธรรมดา เพราะพ.ต.ท.ทักษิณ ก็ยังคิดอยากจะกลับมามีอำนาจทางการเมืองอยู่ในประเทศไทยต่อไป โดยทำด้วยวิธีการต่าง ๆ พยายามหาบุคลากรเข้ามาเสริม ก็เป็นวิธีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องต่อสู้ 

เมื่อถามว่า ดูเหมือนว่าพรรคเพื่อไทยประเมินว่าจะมีการเลือกตั้งใหม่เร็ว ๆ นี้ จึงมีการลงพื้นที่ภาคอีสานและประกาศว่าจะให้ พล.อ.ชวลิตทำพื้นที่อีสานให้เป็นอีสานแดง

นายสุเทพ กล่าวว่า จะประกาศเป็นอีสานเขียวหรืออีสานแดง ก็ไม่เป็นไร แต่อย่าสร้างความวุ่นวายให้กับบ้านเมืองก็แล้วกัน ขอให้สู้กันตามกฎเกณฑ์ กติกา ให้คิดถึงบ้านเมืองเพราะว่าถ้าพรรคการเมือง กลุ่มการเมือง หรือนักการเมือง จะเอาชนะโดยไม่คำนึงถึงความเสียหายที่เกิดขึ้น ก็จะมีประโยชน์อะไรที่จะมามีอำนาจอยู่บนซากปรักหักพังทั้งหลาย เมื่อถามว่าในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์  ต้องตั้งรับอย่างไรบ้างในการเจาะพื้นที่ภาคีสาน นายสุเทพ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ก็ต้องเตรียมตัว เพราะเราไม่ใช่พรรคที่มีฐานการเงิน กำลังคน  หรือการสนับสนุนที่กว้างขวางมากนัก ก็ต้องค่อย ๆ ทำไป


ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการตั้งข้อสังเกตว่ารัฐบาลมีสองมาตรฐานในการปฏิบัติกับกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อเหลืองและเสื้อแดงว่า ตนสามารถอธิบายเรื่องนี้ได้

อย่างกรณีการชุมนุมของกลุ่มเสื้อเหลืองในวันนี้ ที่รัฐบาลไม่ได้ประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง ก็เพราะการข่าวไม่ได้รายงานว่าจะมีการสร้างความวุ่นวาย ก่อเหตุจลาจล หรือยึดสถานที่ราชการ ดังนั้นตนก็ไม่จำเป็นต้องทำอะไรที่มากกว่าเกณฑ์ปกติ โดยเฝ้าระวังตามปกติ ส่วนกรณีการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงนั้น มีแกนนำประกาศชัดเจนว่า จะทำทุกรูปแบบเพื่อล้มรัฐบาล ขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ บุกบ้านประธานองคมนตรี จึงเป็นหน้าที่ของตนที่จะต้องหามาตรการที่แข็งแรงเพียงพอในการป้องกันเหตุร้ายและดูแลให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย ยืนยันว่าไม่ได้มีอคติอะไรเลย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์