สุเทพเมินก๊วนทักษิณ ผนึกกำลังดีทีวีสู้รัฐบาล

วันนี้ (16 ม.ค.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีกลุ่มคนเสื้อแดงเตรียมจัดตั้งสถานีโทรทัศน์ดีทีวี ว่า อย่าไปคิดว่าการตั้งสถานีโทรทัศน์ดังกล่าวขึ้นมาจะเป็นการสร้างปัญหา

ขอให้มองแง่ดีว่า เป็นช่องทางหนึ่งในการสะท้อนความคิดเห็นทางการเมือง รับรู้ข่าวสาร ตราบใดที่ไม่ทำให้เกิดความเสียหายแก่ประเทศ ก็อย่าไปมีอคติก่อน คงไม่ต้องจับตาดูเป็นพิเศษ
ส่วนกรณีที่นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยสั่งตั้งศูนย์เฝ้าระวัง เพื่อตรวจสอบการเผยแพร่สัญญาณของดีทีวีนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า คงเป็นหน้าที่ของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่ต้องดูเนื้อหา ออกมาสร้างความเสียหายแก่บ้านเมืองหรือไม่


ผู้สื่อข่าวถามว่า ที่ผ่านมารัฐบาลยังไม่มีการควบคุมเอเอสทีวีที่ปลุกระดมมวลชน นายสุเทพ กล่าวว่า คงไม่ต้องควบคุม หากใครทำความผิดก็ต้องดำเนินคดี

แต่ที่ยังไม่ดำเนินการกับเอเอสทีวี เพราะรัฐบาลที่แล้วไม่มีการดำเนินคดีเอง แต่รัฐบาลนี้หากใครทำผิดก็ต้องดำเนินคดี เมื่อถามว่า ดีทีวีมีอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย และคนใกล้ชิด พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีมาร่วมดำเนินการจำนวนมาก จะเป็นการส่งสัญญาณอะไรหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่ได้ส่งสัญญาณ เป็นกระบวนการต่อสู้ทางการเมืองตามปกติ อย่าไปเกรงอะไรมาก มองโลกในแง่ดีไว้ก่อน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์