สุเทพเผย10จว.เคลื่อนไหวเข้มข้น

รองนายกฯ 'สุเทพ' เผยยังมี 10 จังหวัดที่เคลื่อนไหวเข้มข้น ที่อาจเสี่ยงก่อความไม่สงบเรียบร้อย...

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ว่า เมื่อเวลา 14.30น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี

ได้เรียก พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯฝ่ายความมั่นคงเข้าพบหารือ โดยใช้เวลานานประมาณ 1 ชั่วโมง จากนั้นนายสุเทพ ให้สัมภาษณ์ภายหลังการหารือ ว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาตนได้เรียกประชุมศอฉ. โดยได้พิจารณาและประเมินสถานการณ์ในพื้นที่ที่การประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ เพื่อนำเสนอนายกฯพิจารณายกเลิกการประกาศใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ หลังจากนั้นนายกฯจะมีดุลยพินิจอย่างไรก็แล้วแต่นายกฯ ทั้งนี้ตนได้เสนอรายงานประเมินสถานการณ์ทุกจังหวัด ซึ่งแต่ละจังหวัดมีความเข้มข้นของสถานการณ์แตกต่างกัน โดยตนได้รับรายงานทั้งจากกระทรวงมหาดไทย กอ.รมน. สำนักข่าวกรองแห่งชาติ และหน่วยต่างๆ หลังจากนั้นศอฉ.ก็มาประชุมกัน โดยพิจารณาทีละจังหวัด แล้วจึงทำรายงานมอบให้เลขาธิการสมช.ในฐานะเลขานุการศอฉ.เสนอต่อนายกฯ  ซึ่งคงต้องไปถามนายกฯว่า ตัดสินใจอย่างไร

เมื่อถามว่า จะมีการเสนอยกเลิกตามที่ทางรมว.กลาโหมระบุว่า จะมีการยกเลิกใน 6 จังหวัด คือ อยุธยา ชลบุรี หนองบัวลำภู มหาสารคาม ชัยภูมิ มุกดาหาร ใช่หรือไม่

นายสเทพ กล่าวว่า ตนไม่ทราบว่า รมว.กลาโหมพูดว่าอย่างไร แต่ทางศอฉ.ประเมินและแยกแยะตามสถานการณ์ของแต่ละจังหวัด โดยบางจังวหัดยังมีความเคลื่อนไหวอยู่ แต่ไม่ใช่แกนนำคนสำคัญ เป็นเพียงผู้นำธรรมดา และอยู่ในวิสัยที่เจ้าหน้าที่บ้านเมืองสามารถแก้ไขปัญหาได้ด้วยกฎหมายปกติ ส่วนจังหวัดที่ยังมีความเคลื่อนไหวที่เข้มข้นได้ประเมินจากข้อมูลทุกส่วนราชการก็ได้รายงานนายกฯไปว่ายังมีการกระทำที่ส่อให้เห็นถึงอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นกับความสงบเรียบร้อยซึ่งกลุ่มนี้มีอยู่เป็น 10 จังหวัด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์