สุเทพเตือนพท.อย่าเสี้ยมให้ปลดมท.3

วันนี้ (13 มิ.ย.) ที่รัฐสภา นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนาย ชวน หลีกภัย

ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์เรียกประชุมส.ส. 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ว่า นายชวน ได้ลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นประจำ และลงพื้นที่มากกว่าคนอื่นและ ส.ส.ที่เข้าร่วมประชุมก็เป็นคนในพื้นที่คลุกคลีกับประชาชนอยู่แล้ว ซึ่งเมื่อประมวลความเห็นจะเป็นประโยชน์

ผู้สื่อข่าวถามว่า ชาวบ้านเกิดความกลัวและคับแค้นใจจะแก้ปัญหาอย่างไร นายสุเทพ กล่าวว่า เราต้องแก้ปัญหาทุกอย่างและต้องไม่สร้างภาระทางจิตใจให้กับประชาชนเพิ่มขึ้น

โดยเฉพาะอะไรที่ชาวบ้านเจออยู่เราต้องเร่งคลี่คลาย  ส่วนกรณีที่ นายพีรยศ ราฮิมบูรา ส.ส.สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์เกิดความผิดหวังกับรัฐบาลในการแก้ปัญหานั้น นายสุเทพ กล่าวว่า ถ้ามีข้อเสนออะไรก็ระรับเอาไว้พิจารณา ส.ส.ผิดหวังคนเดียวไม่เป็นอะไร แต่อย่าให้ประชาชนผิดหวัง ตนจะพยายามทำให้ดีที่สุด

ผู้สื่อข่าวถามว่า เมื่อพรรคประชาธิปัตย์เข้ามาบริหารประเทศประชาชนคาดหวังว่าจะสามารถแก้ปัญหาภาคใต้ได้ นายสุเทพ ตอบว่า ตนพยายามและทำงานทุกวันด้วยความตั้งใจที่จะทำให้ปัญหาจบลงได้

แต่บางคนก็พูดเลยเถิดไปว่าพรรคประชาธิปัตย์จะแก้ปัญหาได้ภายใน 3 เดือน ซึ่งเราไม่เคยพูด เพราะทราบดีว่าปัญหาที่เกิดขึ้นในภาคใต้ไม่สามารถแก้ไขได้เพียงระยะเวลาไม่กี่เดือน แต่ต้องใช้เวลาเป็นปี ดังนั้นการพูดอะไรต้องระวังและพวกที่พูดจาเลยเถิดไป รับไม่ได้ การแก้ปัญหาจะแก้กันด้วยปากไม่ได้ แต่จะแก้ได้ด้วยการกระทำและต้องเห็นใจและให้กำลังใจคนทำงานด้วย 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ที่บอกว่าจะแก้ปัญหาได้ภายใน 3 ปี ยังมั่นใจอยู่เหมือนเดิมหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ตนจะพยายามทำ

ต่อข้อถามว่า พรรคเพื่อไทยเสนอให้มีการเปลี่ยนตัวนายถาวร เสนเนียม รมช.มหาดไทย นายสุเทพ กล่าวว่า ขอบคุณที่เสนอ แต่คิดว่าการเสนอนี้ไม่ค่อยบริสุทธิ์ เป็นการยุแยงตะแคงรั่ว พูดภาษาชาวบ้านเรียกว่าเสี้ยม

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์