สุเทพเตือนประมวลพูดไม่เหมาะ

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี และเลขาธิการพรรค ปชป. ยืนยันว่า ไม่มีปัญหาความขัดแย้งในพรรค ปชป.

กรณีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ การแสดงความคิดเห็นของ ส.ส.ควรจะแสดงกันในที่ประชุมพรรค เพราะเป็นประเพณีของพรรค ดังนั้น คนที่ออกมาพูดข้างนอกก็จะถูกว่ากล่าวตักเตือนในที่ประชุมพรรค


ผู้สื่อข่าวถามว่า นายประมวล เอมเปีย ส.ส.ชลบุรี พรรค ปชป. เปรียบเปรยพรรคร่วมรัฐบาลอย่างรุนแรงว่าเป็นโสเภณี จำเป็นต้องไปทำความเข้าใจกับแกนนำพรรคร่วมหรือไม่ นายสุเทพกล่าวว่า "เขาพูดจาไม่เหมาะสม"


เมื่อถามว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรค พท. คาดว่าเดือนมีนาคมปีหน้าจะมีการเลือกตั้งแน่นอน เลขาธิการพรรค ปชป.กล่าวว่า

"ถ้าคุณเฉลิมพูดทุกอย่างถูกหมด ป่านนี้พวกผมไปเป็นฝ่ายค้านตั้งแต่ 3 เดือนแรกที่มาเป็นรัฐบาลแล้ว ไม่มีหรอกครับ จำไม่ได้หรือว่าที่คุณเฉลิมบอกว่าคุณอภิสิทธิ์ไม่ได้เป็นนายกฯหรอก ถ้าได้เป็นหิมะจะตกประเทศไทย ทำไมไปเชื่อคุณเฉลิมง่ายๆ อย่างนั้น"


ที่รัฐสภา นายประมวลกล่าวว่า หลังจากที่ตนให้สัมภาษณ์ตำหนินายธานี เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี น้องชายของนายสุเทพ เกี่ยวกับการเป็นเลขาธิการพรรค ปชป.มีหน้าที่หาเงินพรรค

ปรากฏว่าเมื่อเช้าวันเดียวกันนี้ นายสุเทพโทรศัพท์มาถามถึงสาเหตุที่ตนให้สัมภาษณ์ตำหนินายธานี โดยตนได้ชี้แจงว่า ตนพูดในสิ่งที่ถูกต้อง เพราะการที่นายธานีพูดว่าเป็นเลขาธิการพรรคต้องหาเงินเข้าพรรคนั้น อาจทำให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เข้ามาตรวจสอบที่มาของเงินได้ อาจทำให้พรรคและตัวของนายสุเทพเสียหาย ดังนั้น การที่ตนให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อไปเช่นนั้น ก็เท่ากับเป็นการปกป้องเลขาธิการพรรคด้วยซ้ำ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์