สุเทพเตือน ส.ส.ปชป.หยุดขู่พรรคร่วมยุบสภา

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)

เตือนบรรดา ส.ส.พรรค หลังจากพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ออกมาแสดงความไม่สบายใจกรณี ส.ส.ปชป.ขู่ยุบสภาหากรัฐสภาผ่านร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญปี 2550 โดยใช้สูตรเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขต 400 คน และ ส.ส.สัดส่วน 100 คน โดยนายสุเทพให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 15 มกราคม ว่า ปชป.ไม่ข่มขู่ใครในการทำงาน โดยเฉพาะกับพรรคร่วมรัฐบาล ส่วน ส.ส.ที่ออกมาพูดจาในทำนองกดดัน คงไม่ได้ตั้งใจจะพูดในทำนองนั้น ตนจะพยายามเตือนลูกพรรคไม่ให้เกิดความร้าวฉาน


"ส่วนการนัดรับประทานอาหารร่วมกับพรรคร่วมรัฐบาลในวันที่ 25 มกราคม คงไม่ไปกล่อมพรรคร่วมรัฐบาลให้เห็นด้วยกับแนวทางของ ปชป. เพราะเชื่อมั่นใจเหตุผลของ ส.ส.แต่ละคน ดังนั้น ไม่ต้องกังวลใจ และไม่คิดว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญจะก่อให้เกิดปัญหาในบ้านเมือง" นายสุเทพระบุ


ผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสข่าว ปชป.เตรียมตั้งงบกลางปี 2554 แล้วจัดสรรให้พรรคร่วมรัฐบาล

เพื่อปิดปากเรื่องความไม่พอใจในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ นายสุเทพกล่าวว่า ไม่มีเลย คนที่คิดและพูดเช่นนี้เป็นพวกจิตใจไม่บริสุทธิ์ ชอบปล่อยข่าวให้เกิดความเสียหาย เรื่องการตั้งงบประมาณยังไม่มีการตั้งเลย พูดจาเลอะเทอะไปเรื่อย


เมื่อถามว่า มีการมองกันว่า ปชป.กับพรรคร่วมรัฐบาลกำลังแสดงละคร แต่สุดท้ายก็เกี้ยเซี้ยกันอยู่ดี

นายสุเทพกล่าวว่า นี่คือความคิดคนไทย หากเห็นตรงกันก็บอกว่าเกี้ยเซี้ย หากเห็นต่างกันก็บอกว่าตายแล้ว บ้านเมืองจะพังแล้ว อยากให้ปรับความคิดกันใหม่ด้วย คิดอะไรทางที่ดีบ้าง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์