สุเทพเตรียมแฉร.ต.อ.เฉลิม เป็นภัยต่อบ้านเมือง

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าววันนี้ (25 มิ.ย.) ว่า จะอภิปรายร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

ขณะที่ทางกรมที่ดิน ก็กำลังแถลงเรื่องการเพิกถอนสิทธิ์ที่ดินของบริษัท ศรีสุบรรณฟาร์ม อย่าไปคิดมากว่า เชื่อมโยงกันหรือไม่ การอภิปรายในวันนี้จะชี้ให้เห็นถึงพฤติกรรมที่ไม่น่าไว้วางใจของรมว.มหาดไทย  แม้จะไม่สามารถทำให้ฝ่ายค้านชนะในสภาฯได้ แต่ก็จะทำให้ดีที่สุด เพื่อให้ประชาชนเห็นว่าฝ่ายค้านทำเพื่อประเทศชาติ
  

ปล่อยให้บริหารบ้านเมืองต่อไปจะเป็นภัยต่อบ้านเมือง เป็นภัยต่อประชาชน ทำสิ่งที่ถูกให้เป็นสิ่งที่ผิด ทำสิ่งที่ผิดให้เป็นสิ่งที่ถูก เป็นการใช้อำนาจของคนที่มัวเมาในอำนาจ ข้อมูลทั้งหลายเป็นข้อมูลที่ส่งมาให้เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว
 

ส่วนกรณีที่ร.ต.อ.เฉลิมระบุว่า จะได้เสียในการอภิปรายวันนี้ นายสุเทพ กล่าวว่า รมว.มหาดไทยเป็นพวกปากกล้า ขาสั่น การจะนำข้อมูลอะไรมาแฉ ก็คงเป็นเรื่องเก่าๆ ในสภาฯ ต้องสู้กันที่ความเป็นจริง
 

ขณะที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า จากการอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และนายนพดล ปัทมะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กรณีปราสาทพระวิหาร นั้น เห็นว่า เนื้อหาคลาดเคลื่อน ชี้แจงไม่ชัดเจนและครบถ้วน และการที่มติคณะรัฐมนตรี ให้ปรับปรุงเรื่องนี้จากคำว่าแผนที่ให้เป็นแผนผังนั้น ก็ไม่ใช่ทางออกของเรื่องนี้ ซึ่งฝ่ายค้านคงจะยกมือไม่ไว้วางใจเป็นรายบุคคล ส่วนประเด็นที่จะให้รัฐมนตรีไม่ถูกอภิปรายฯมีสิทธิ์ออกเสียง นั้น คงเป็นเรื่องไม่เหมาะสม เพราะรัฐมนตรีถือว่ามีส่วนได้ส่วนเสียกับเรื่องนี้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์