สุเทพเชื่อได้15-16ล้านช่วยชาวนา

สุเทพเชื่อได้15-16ล้านช่วยชาวนา

'สุเทพ'เชื่อได้15-16ล้านช่วยชาวนา 

เมื่อเวลา 19.50 น. วันที่ 9 ก.พ. 2557 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ปราศรัยที่เวทีแยกปทุมวัน โดยพุ่งเป้าไปที่ปัญหาทุจริตคอร์รัปชั่นของรัฐบาล และโครงการรับจำนำข้าวว่า มีการทุจริตเกิดขึ้นทำให้ชาวนาล้านครอบครัว ไม่มีจะกิน ร้องห่ม ร้องไห้ เดินทางมาทวงหนี้รัฐบาลถึงกรุงเทพฯ ซึ่งไม่เคยเกิดขึ้นในประวัติศาสตร์ พวกเรามวลมหาประชาชนไม่มีเงินแสนสามหมื่นล้านให้ชาวนา แต่เรามีใจ เราเดินวันเดียว พี่น้องชาวกทม.ให้มา 9 ล้านเศษ พรุ่งนี้ (10 ก.พ.) จะเดินอีก เจอกันเวลา 10.00 น. ที่สถานีบีทีเอสเอกมัย ตั้งต้นกันที่หัวถนนเอกมัย ออกเพชรบุรี เลี้ยวเข้าทองหล่อ เดินมาตามถนนสุขุมวิท จนถึงอโศก และเชื่อว่าจะได้เงินช่วยชาวนาอีกหลายล้านบาท ขี้หมูขี้หมาสองวันน่าจะได้ 15-16 ล้านบาท

นายสุเทพ กล่าวว่า วันนี้ได้ไปนั่งคุยกับชาวนาจริงๆ ก็ยิ่งเศร้า ชาวนาที่เดือดร้อนแบ่งเป็น 3 กลุ่ม คือ
 
1.กลุ่มที่เอาข้าวไปให้เขาถึงท่าข้าว แต่ไม่ออกใบประทวนให้ ทั้งโรงสีและอ.ต.ก.ไม่ออกหลักฐานให้เขา 2.กลุ่มที่เอาข้าวไปที่ท่าข้าว แล้วโรงสีกับ อ.ต.ก.ออกใบรับให้ แต่ยังไม่ทันได้ทำสัญญาจำนำข้าวกับ ธ.ก.ส. ข้าวเอาไปแล้ว แต่เงินไม่ได้ 3.กลุ่มที่เอาข้าวไปถึงท่าข้าว ออกใบประทวนให้ ธ.ก.ส.ทำสัญญารับจำนำ แต่รอมา 6-7 เดือนยังไม่ได้เงิน ผมถึงบอกเราตัดสินใจถูกแล้วที่เดินหาเงินช่วยเขา เพราะจะได้เอาเงินไปสู้คดีกับรัฐบาล ฟ้องนายกรัฐมนตรี นอกจากนี้ วันนี้ยังได้คุยกับนายเดชอุดม ไกรฤทธิ์ นายกสภาทนายความ ท่านบอกว่าทนายอาชีพทั่วประเทศเห็นใจชาวนากันหมด และจะอาสาว่าความให้ชาวนา ไม่คิดค่าทนายแม้แต่คนเดียว แต่ทางชาวนาจน ไม่มีค่าธรรมเนียมศาล ทนายเหล่านั้นจึงขอต่อศาล ขอฟ้องแบบอนาถา เพื่อไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียม ซึ่งทำให้ต้องใช้เวลาในการไต่สวนนาน ตนจึงบอกไปว่า ขอให้แจ้งไปที่ประธานสภาทนายความทุกจังหวัดว่า ไม่ต้องไต่สวนคดีอนาถา พี่น้องเราจะลงขันชำระค่าธรรมเนียมศาลให้ชาวนาเอง และบางกรณีนอกจากฟ้องแพ่งแล้ว อาจฟ้องอาญา ฐานฉ้อโกงประชาชนด้วย

นายสุเทพย้ำว่า ทางออกประเทศมีอย่างเดียว คือ เอายิ่งลักษณ์ออกไปให้เร็วที่สุด
 
โค่นระบอบทักษิณให้หมดไป ใช้หนี้ชาวนา ปฏิรูปประเทศไทย ประเทศถึงจะเดินหน้าต่อได้ตามวิถีทางประชาธิปไตย อย่าให้ประเทศบอบช้ำไปกว่านี้ ออกมาช่วยกันขับไล่ยิ่งลักษณ์ให้ออกไปเร็วๆ จะได้จบกันเร็วๆ ทางแก้มีเท่านี้ ไม่มีหนทางอื่น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์