สุเทพเชื่อเหลิมชงไล่สาธิต

สุเทพเชื่อเหลิมชงไล่สาธิต

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. กล่าวปราศรัยบนเวทีตอนหนึ่งว่า จากกรณีที่ศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) ได้ส่งเรื่องการเนรเทศให้คณะกรรมการพิจารณาคนเข้าเมืองพิจารณาเมื่อวันที่10 ก.พ. โดยในการประชุมวันดังกล่าวมีนายประภาศ บุญยินดี รองปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในที่ประชุม ทั้งนี้การประชุมดังกล่าวมีข้อสรุปว่าเหตุผลที่จะให้เนรเทศนายสาธิต เซกัล นั้น หลักฐานที่จะใช้ในการเนรเทศยังไม่เพียงพอและไม่เข้าเงื่อนไขการถูกเนรเทศ 


ตามเจตนารมณ์ที่พ.ร.บ.คนเข้าเมืองและนายประภาส ยังให้เหตุผลอีกว่า  ไม่มีหลักฐานที่ชัดเจนว่านายสาธิต มีพฤติกรรมที่เป็นภัยต่อประเทศ ที่สำคัญการปราศรัยของนายสาธิต ยังไม่ได้เป็นภัยต่อความมั่นคงของชาติ เพียงแต่พูดเพื่อแสดงความจงรักภักดีต่อสถาบันฯเท่านั้น ซึ่งตนเชื่อว่าร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง จะทำหลักฐานและส่งเรื่องให้กับคณะกรรมการพิจารณาคนเข้าเมืองพิจารณาอีกครั้งหนึ่ง ทั้งนี้ตนอยากเตือน ร.ต.อ.เฉลิม ว่าทำอะไรตอนนี้มีคนจ้องอยู่

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า การที่มีความต้องการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้าราชการกระทรวงพาณิชย์ 4 คน ที่มาขึ้นเวทีกปปส.และจะเอาผิดทางอาญา ทำให้ข้าราชการกระทรวงพาณิชย์ไม่ยอม โดยนัดแต่งกายชุดดำวันที่ 12 ก.พ.เพื่อคัดค้านการบังคับใช้กฎหมายที่ไม่เป็นธรรมต่อข้าราชการที่มาขึ้นเวทีกปปส.เพื่อแสดงเจตนารมณ์ต่อต้านคอร์รัปชั่น และสนับสนุนการปฏิรูปประเทศไทยโดยไม่ได้ด่าใคร ข้าราชการพาณิชย์ก็วิจารณ์เซ็งแซ่ว่านายยรรยง พวงราช รมช.พาณิชย์เป็นวัวลืมตีน ได้ดิบได้ดีเป็นปลัดกระทรวงพาณิชย์มาก่อน 

แต่เมื่อน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ตั้งเป็นรมช.พาณิชย์ กลายเป็นคางคกขึ้นวอเพราะข้าราชการมาขึ้นเวทีเป็นสิทธิและใช้เวลานอกราชการ และยืนยันว่าเราจะหาทนายสู้คดีกับศรส.ที่กลั่นแกล้งข้าราชการกระทรวงพาณิชย์ทุกคนและเรื่องดังกล่าว ทำให้อดีตข้าราชการกระทรวงพาณิชย์ ระดับบริหาร 18 คนได้ทำจดหมายมาถึงตนว่า ขอให้ดูแลข้าราชการกระทรวงพาณิชย์ 4 คนที่ถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวนและขอสนับสนุนเป็นท่อน้ำเลี้ยงกปปส.   

“ขอเรียกร้องไปยังข้าราชการพลเรือน ตำรวจ ทหารบัดนี้ทุกคนต้องตั้งสติ พิจารณาให้ดีว่าที่บ้านเมืองวิบัติเสียหายเพราะนักการเมืองเลว ใช้ระบบทุนสามานย์เข้ามาโกงการเลือกตั้ง เข้ามามีอำนาจและกดขี่ขมเหงข้าราชการดีๆจนทำให้ประชาชนทนไม่ได้ก็เลยลุกขึ้นมาประกาศขจัดระบอบทักษิณและเร่งมือปฏิรูปประเทศอย่างเร่งด่วน และวันนี้เราต่อสู้มาร้อยกว่าวันแล้วเรามาไกลเกินครึ่งทาง 

ดังนั้นข้าราชการประชาชนควรออกมารวมพลังเพื่อคว่ำรัฐบาลนี้ให้ได้เพื่อตั้งรัฐบาลของประชาชนให้เร็วที่สุด ซึ่งจะเป็นหนทางรอดของประเทศไทยและหนทางรอดของชาวนาด้วย หากชาวนาอยากได้เงินคืนเร็วๆ ต้องมาให้หมดทั้งประเทศทั้งนี้ในวันที่ 14-16 ก.พ.นี้ขอเชิญคนทุกสาขาอาชีพมาร่วมบอกรักประเทศไทยบอกเลิกระบอบทักษิณให้เด็ดขาด และเตรียมตัวให้พร้อมหากกองทัพชาวนามาถึงกรุงเทพฯ เราจะยกทัพขนาบ”นายสุเทพกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มาตรการรักษาความปลอดภัยกลุ่มกปปส. มีการยกระดับขึ้นหลังจากนายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม แกนนำกปปส.ถูกเจ้าหน้าที่จับกุม พร้อมกับมีการจัดทำทะเบียนการ์ด กปปส. ใหม่ทั้งหมด โดยการถ่ายรูปติดบัตรการ์ดทุกคนรวมทั้งทำประวัติ จัดระบบการ์ดเป็นกลุ่มๆซึ่งจะดำเนินการทั้งเวทีปทุมวัน สีลม ราชประสงค์ และเวทีอโศกเพื่อให้ง่ายต่อการตรวจสอบและป้องกันบุคคลอื่นหรือบุคคลที่  3 เข้ามาสร้างสถานการณ์และที่ผ่านมาการ์ดมักมีปัญหาเรื่องต่างๆ ด้วย

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์