สุเทพเชื่อเสื้อแดงเคลื่อนไหวปีหน้าไม่รุนแรง ไม่มั่นใจ วีระ เจรจาได้ผล

วันที่ 17 ธ.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี

ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนางธิดา โตจิราการ ประธานนปช.กับนายวีระ มุกสิกพงศ์ อดีตแกนนำนปช.สายพิราบ  นายวัฒนา เมืองสุข อดีตรมว.พม.เป็นมือประสาน พบและหารือกับนายกรัฐมนตรีเมื่อวานนี้ถือเป็นสัญญาณที่ดีระหว่างรัฐบาลกับนปช.หรือไม่ ว่าเป็นเรื่องดีเพื่อหาแนวทางที่จะให้สถานการณ์ทั้งหลายคลี่คลายและดีขึ้น

 ส่วนเรื่องการขอประกันตัวของคนเสื้อแดง นปช. ยังไม่มีข้อเสนอใดมาที่ตน

 อย่างไรก็ตาม ต้องแยกประเด็นกันว่ากรณีที่มีการจับกุมผู้กระทำผิดนั้นต้องดูว่าคนเหล่านั้นเมื่อได้รับการประกันตัวไปแล้วจะไปสร้างปัญหา สร้างความเดือดร้อนเสียหายแก่ส่วนรวม ประเทศชาติ ประชาชนอย่างไรหรือไม่ ซึ่งนายกรัฐมนตรีให้สิทธิในการต่อสู้คดีของผู้ต้องหาอย่างเต็มที่ เริ่มจากผู้ต้องหาที่ไม่มีแกนนำ ไม่มีคนใหญ่คนโตจากพรรคเพื่อไทยไปดูแลช่วยเหลือ และเห็นว่าเป็นคนที่ไม่ใช่ผู้มีบทบาทสำคัญในกาสรทำให้เกิดเรื่องวุ่นวาย ถ้าได้รับการประกันตัวออกมาก็ไม่เป็นการเสียหาย ซึ่งรัฐบาลดำเนินการไปแล้วและยังพิจารณาอยู่อีกจำนวนหนึ่ง

 ส่วนคนที่เป็นแกนนำ ผู้สั่งการ ผู้บงการ หากจะมาขอประกันตัวพนักงานสอบสวนก็คงต้องคัดค้านเพราะเป็นห่วงว่าออกมาแล้วจะทำให้บ้านเมืองสับสนยุ่งวุ่นวายไปอีก

 สำหรับนายวีระ มุกสิกพงศ์ เป็นคนประณีประนอมมีเหตุผล ไม่ชอบความรุนแรง โดยเฉพาะในตอนท้ายนายวีระไม่ขึ้นเวทีเสื้อแดงและถอนตัว เพราะใช้ความรุนแรง แต่ตนไม่มั่นใจว่านายวีระมาเจรจาแล้วจะได้ผลเพราะทราบว่าแกนนำพรรคพวกนายจตุพรไม่ค่อยชอบใจเท่าใดนัก ไม่ไว้ใจ จึงมีการปล่อยข่าวออกมาทำลายเครดิตนายวีระอยู่มากเหมือนกันและตนไม่แน่ใจว่าวันนี้นายใหญ่เขายังจะเชื่อใจใช้สอยนายวีระให้มาทำหน้าที่หรือไม่อย่างไร

 นอกจากนี้ รัฐบาลประเมินสถานการณ์เสื้อแดงปีหน้าว่าเสื้อแดงคงมีการเคลื่อนไหว แต่ไม่รุนแรง และเตรียมตัวเดินเข้าไปสู่บรรยากาศการเลือกตั้งทั่วไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์