สุเทพเชื่อเลือกตั้ง3ก.ค.เป็นการเลือกรัฐบาล-นายกฯ

"สุเทพ"ชี้เลือกตั้ง3ก.ค.เป็นการเลือกรัฐบาลและนายกฯ ย้ำแจงเหตุสลายเลื้อแดงละเอียด จวกคนตามป่วนนายกฯลงพื้นที่ ถามหา 91 ศพวัดปทุมฯ

นายสุเทพ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้คนพวกนั้นมายึดกรุงเทพ ยึด 3 แยก เอายางมาจุดสุ่มเผากลางถนน เอารถเมล์ เอาแท็กซี่ มาจุดไฟเผา เอารถแก๊สมาจอดขู่ชาวบ้าน

ทำให้กทม.มีควันเต็มไปหมดจนเหมือนเกิดสงคราม เสียชื่อเสียงประเทศไทย ทำให้นักท่องเที่ยวไม่มาพัทยา ไม่มากทม. ไม่มาเกาะสมุย ไม่มาภูเก็ต เจ๊งกันเป็นแถว   ตนก็พยายามแก้ไขสถานการณ์จนกระทั่ง คลี่คลายสถานการณ์ได้   ทำให้บ้านเมืองกลับคืนสู่ความสงบสุข ทำให้พวกนั้นยอมแพ้ ส่งกลับบ้าน คิดว่าเหตุการณ์จะเรียบร้อยแต่พวกเขาก็กลับไปปลุกระดม ล้างสมอง ขยายการจัดตั้งมากขึ้น พอปี 2553 มันมาอีก แต่คราวมามากกว่าเก่ามาเป็นแสนคน เอาปืนมา เอาระเบิดมา เอาเครื่องยิงจรวดอาร์พีจี เอาเอ็ม 16 อาร์ก้า มา และได้กระทำการก่อการร้าย คู่ขนานไปกับการชุมนุม ยิงเจ้าหน่าทหารตาย ยิงตำรวจตาย สื่อมวลชนตายคนบริสุทธิ์ รวม 89 คน 

เลขาฯประชาธิปัตย์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2553
 
ที่เป็นวันเริ่มชุมนุมมีการขนคนชุดดำขึ้นรถตู้มาส่งที่แยกคอกวัวยิงเครื่องยิงระเบิดใส่ทหารทำให้ทหารตายทันที 5 ศพ จากนั้นทหารจะถอนตัวก็มีการมาปิดล้อมไล่ทุบตี จนเกิดเหตุปะทะมีคนบาดเจ็บกว่า 25 ราย หลังจากนั้นเหตุการณ์ลุกลาม จนไปถึงไปยึดสี่แยกราชประสงค์ส่วนที่ต่างจังหวัด ก็มีการปลุกระดมผ่านวิทยุชุมชนเครือข่ายของเขาให้ไปเผาศาลากลางจังหวัด แกนนำเสื้อแดง มีการไปปิดล้อมบ้านนายประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ แกนนำพรรคภูมิใจไทย ถูกคนในบ้านนายประจักษ์ยิงตาย 2 ศพ เพราะไปบุกรุกบ้านเขา ส่วนที่กรุงเทพ ก็มีการไปปิดล้อมที่สี่แยกราชประสงค์ เราส่งตำรวจทหาร ไปดูแลความเรียบร้อย ทั้งบนสถานีรถไฟฟ้า ก็มีกองกำลังชุดดำยิงทหารบาดเจ็บล้มตายตลอดหลายนาย

 นายสุเทพ กล่าวต่อว่า ในวันที่ทหารไปกำหนดจุดเพื่อตั้งแนวป้องการมาสมทบเพิ่ม ก็มีการไปปลุกระดมว่า ทหารจะเข้าสลายการชุมนุม
 
ทำให้มีการเผ้าห้างและมีการตายเกิดขึ้น พวกเขาก็มาเหมารวมว่าเป็นฝีมือของรัฐบาล ฝีมือตน ฝีมือนายกฯ มีการจัดตั้งคนไปตะโกนถามนายกฯทุกที เรื่อง 91 ศพ โดยไม่มองย้อนไปถึงพวกตัวเองว่าเป็นต้นเหตุ วันนี้คนชุดดำไปไหน เราจับไปเกือบหมดแล้วมีบางส่วนยังหนีอยู่ มีทั้งพยานหลักฐาน พี่น้องช่วยกันคิดเอา เพราะผมต้องใช่เวลากว่า 2 เดือนคลี่คลายสถานการณ์ เพื่อให้กลับสู่ภาวะปกติ นายอภิสิทธิ์ ก็ทำงานยากเพราะพวกนั้นมาก่อนกวนและหาเรื่องทุกวัน ล้อมทำเนียบ กระทรวง นายกฯไปไหนก็ตามราวี ไม่เลิก แต่นายกฯก็ยังทำงานผลักดันนโยบายๆที่สำคัญที่เป็นประชาชนสำหรับคนไทย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์