สุเทพเชื่อตำรวจไม่เกียร์ว่าง รับห่วงมือที่3ป่วน19ก.ย.

สุเทพเชื่อตำรวจไม่เกียร์ว่าง รับห่วงมือที่3ป่วน19ก.ย.


17 กย. 2552 09:23 น.

เมื่อเวลา 07.25 น. พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รักษาการ ผบ.ตร. ได้เดินทางมารอพบนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ที่ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งนายสุเทพเปิดเผยว่า เรียก พล.ต.อ.ธานี มาหารือถึงกรณีที่ตนเองจะเดินทางไป อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ และ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เพื่อประชุมเตรียมความพร้อมดูแลความเรียบร้อยการประชุมอาเซียน รวมถึงการประชุม กอ.รมน.บ่ายวันนี้ เพื่อเตรียมรับการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงในวันที่ 19 กันยายนนี้ โดยที่ประชุมจะอนุมัติจัดตั้งศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) และมอบหมายให้ตนเองเป็นประธาน

        ดังนั้นตำรวจต้องเตรียมติดตามสถานการณ์ เพราะส่วนตัวเป็นห่วงการตั้งด่านตรวจอาวุธ ต้องไม่ประมาท เพราะถ้าคนมาชุมนุมมากๆก็จะอาจมีมือที่ 3 มาก่อเหตุห้บ้านเมืองเสียหาย

        กรณีมีรายงานข่าวที่ระบุว่ากลุ่มคนเสื้อแดงจะใช้วิธีดาวกระจายไปยังจุดสำคัญต่างๆ นายสุเทพ กล่าวว่า ยังไม่ชัดเจน เท่าที่ทราบคือกลุ่มคนเสื้อแดงจะชุมนุมที่ลานพระบรมรูปทรงม้า และเคลื่อนขบวนไปที่บ้าน พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ และมาที่ทำเนียบรัฐบาล จากนั้นแกนนำก็คงจะดูว่าผู้มาร่วมชุมนุมเป็นอย่างไร ที่ตนเองกังวลคือมีข่าวบางกระแสว่าจะไปที่สำนักงาน ป.ป.ช. และจะกระทำการอะไรที่ไม่ดีไม่งาม

        ทั้งนี้มั่นใจในการทำหน้าที่ของตำรวจแค่ไหน หลัง ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดคดีสลายม็อบ 7 ตุลาคม 2551 นายสุเทพ กล่าวว่า ตนเองเชื่อในอุดมการณ์ของคนที่เป็นตำรวจ เรื่องที่จะเข้าเกียร์ว่าง ไม่ทำงาน หรือถอดใจ ยืนยันว่าไม่มี แต่กังวลใจว่าหลัง ป.ป.ช.ชี้มูลอย่างนี้ จะมีคนมาฉวยโอกาสสร้างสถานการณ์และโยนความผิดให้ตำรวจ จึงต้องเข้มงวดและระมัดระวัง เพราะไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็ไม่ดีต่อภาพลักษณ์ของประเทศไทย ตนเองขอวิงวอนให้ประชาชนชุมนุมโดยสงบจริงๆ เป็นไปตามหลักการของระบอบประชาธิปไตยอย่างแท้จริง ก็จะช่วยทำให้ภาพลักษณ์ของประเทศเป็นไปด้วยดี

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์