สุเทพเชื่องบฯ54ผ่านฉลุย

ไร้ปัญหาปริ่มน้ำ สั่งลูกพรรค ปชป. ปรับนิสัยให้คนอื่นรัก หวังได้รับคะแนนเสียงเกินครึ่ง ฝันเป็นรัฐบาลพรรคเดียว...

เมื่อเวลา 9.30 น. วันที่ 2  ส.ค. ทีี่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์

ให้สัมภาษณ์ถึงการแจ้งให้สมาชิกพรรคปรับปรุงตัวเองในการสัมมนาพรรคที่ จ.ภูเก็ตว่า ตนได้ขอให้สมาชิกพรรค ทั้ง ส.ส. และประชาชน ย้อนกลับไปพิจารณาคุณสมบัติที่ดีของพรรคตั้งแต่เริ่มต้น และนำมาใช้เพื่อหลอมตัวเองเข้ากับมวลชน เพื่อจะได้ช่วยสนับสนุนนโยบายปรองดองสมานฉันท์ของนายกฯให้เกิดผลโดยเร็วที่สุด ซึ่งสมาชิกทุกคนเข้าใจและเห็นด้วยเป็นอย่างมาก เพราะวันนี้การที่จะปฏิรูปประเทศไทยได้ เราต้องปฏิรูปตัวเองก่อน พรรคประชาธิปัตย์ก็ต้องปรับปรุงการทำงานของตัวเอง

“ผมเพียงบอกให้ฟังว่าเราคุ้นเคยกับการเป็นฝ่ายค้านมานาน อาจจะวิพากษ์วิจารณ์คนอื่น ว่าคนอื่น ตอนนี้ก็ต้องมาว่าตัวเอง และต้องแก้ตัวเอง ซึ่งสมาชิกทุกคนก็เข้าใจ โดยเฉพาะผู้บริหารพรรคก็ต้องทำตัวให้เป็นตัวอย่างที่ดีกับสมาชิกด้วย และผมเชื่อว่าถ้าเราทำตัวดี ๆ มีคนรักเรามาก ๆ ทุกภาคส่วนรัก สื่อก็รัก ประชาชนทุกคนก็รัก เราก็ได้รับคะแนนเสียงมาก ถ้าได้รับคะแนนเสียงเกินครึ่งเราก็เป็นรัฐบาลพรรคเดียวได้” นายสุเทพ กล่าว

ต่อข้อถาม เป็นเพราะที่ผ่านมาการทำงานร่วมกันของพรรคร่วมรัฐบาลประสบปัญหาหรือไม่

 นายสุเทพ กล่าวว่า  ไม่เกี่ยวกับการกระทบกระทั่งกันกับพรรคร่วมรัฐบาล แต่พรรคประชาธิปัตย์มีสมาชิกมาก บางคนอาจมีความอดทนน้อย ตอบสนองต่อสิ่งเร้ารวดเร็วเกินไป ตนก็ได้แต่บอกให้อดทน เพื่อพรรคะจะได้ไม่ถูกเข้าใจผิด และไม่มีศัตรูเพิ่ม พร้อมทั้งยืนยันว่า พรรคร่วมรัฐบาลยังแนบแน่นกับพรรคประชาธิปัตย์เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตาม นายสุเทพ ระบุว่า ไม่ได้ห้ามให้สมาชิกแสดงความคิดเห็น เพียงแต่ขอให้ระมัดระวังและลดท่าทีที่แสดงต่อผู้อื่นให้นุ่มนวลลงเท่านั้น

ส่วนกรณีการโหวตเสียงลงมติร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2554

หลังฝ่ายค้านออกมายืนยันว่า ฝ่ายรัฐบาลมีึความพยายามซื้อ ส.ส. ของรัฐ ด้วยเงินสูงถึง 8 หลัก นายสุเทพ กล่าวว่า เขาก็พูดไปเรื่อย อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าเสียงโหวตของรัฐบาลไม่มีปัญหาเรื่องบัวปริ่มน้ำ เพราะรัฐบาล มีเสียงเกินอยู่ประมาณ 20 เสียง.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์