สุเทพเคลื่อนไปสภาแล้ว-จตุพรฉะกุข่าวป่วนหวังสกัดคนร่วม

สุเทพเคลื่อนไปสภาแล้ว-จตุพรฉะกุข่าวป่วนหวังสกัดคนร่วม

เลขาธิการ กปปส. นำมวลชนเคลื่อนขบวนมารัฐสภา ขณะ สรส. ล่วงหน้าปักหลักแล้ว ด้าน นปช. ยังปักหลัก "จตุพร" ชี้หาก "สุรชัย" จัดตั้งนายกฯ ม.7 จะถูกดำเนินคดีฐานกบฏ ฉะ กุข่าวป่วน หวังสกัดคนร่วม

ความ เคลื่อนไหวล่าสุดของกลุ่ม กปปส. ล่าสุด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. พร้อมด้วยแกนนำ

อาทิ นายสาธิต วงศ์หนองเตย นายวิทยา แก้วภารดัย นายถาวร เสนเนียม นำมวลชนเดินขบวนออกจากหน้าองค์การสหประชาชาติ หรือ ยูเอ็น มุ่งหน้าสู่รัฐสภา เมื่อเวลา 14.30 น. เพื่อให้กำลังใจการทำหน้าที่ของวุฒิสภา พร้อมติดตามผลสรุปทางออกประเทศไทยที่ได้มาซึ่งนายกรัฐมนตรีคนใหม่และรัฐบาล ชุดใหม่ เพราะ กปปส. ยื่นข้อเสนอให้วุฒิสภาตั้งแต่วันที่ 9 พ.ค. ให้เร่งหานายกรัฐมนตรีมาแก้ไขปัญหาบ้านเมืองโดยเร็ว ขณะเดียวกัน แกนนำกลุ่มสมาพันธ์แรงงารัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ หรือ สรส. และแกนนำจากกองทัพธรรม ได้นำมวลชนมาปักหลักชุ่มนุมล่วงหน้า ก่อนขบวนของนายสุเทพจะมาถึง ซึ่งขณะนี้ กระจายอยู่ทั้งบนถนนอู่ทองในและถนนราชวิถี ฝั่งประตูเทวฤทธิ์

นปช. ยังชุมนุมต่อเนื่อง ท่ามกลางอากาศที่ร้อนจัด

บรรยากาศการชุมนุมล่าสุด ของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. บริเวณถนนอักษะ เขตทวีวัฒนา กทม. ในช่วงเย็นวันนี้ ยังคงเป็นไปอย่างสงบเรียบร้อย มวลชนยังคงปักหลักภายในพื้นที่อย่างต่อเนื่องท่ามกลางอากาศที่ร้อนจัด โดยกิจกรรมบนเวทียังคงเป็นการปราศรัยจากแกนนำรายย่อยโจมตีการเคลื่อนไหวของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. และการทำงานของวุฒิสภาในประเด็นการสรรหาและเลือกนายกรัฐมนตรี มาตรา 7 รวมทั้งจับตาการประชุมในวันนี้ว่า ทางวุฒิสภาจะมีท่าทีต่อไปอย่างไร สลับกับการแสดงดนตรีเพื่อสร้างบรรยากาศผ่อนคลายแก่ผู้ชุมนุม โดยบรรดาแกนนำจะขึ้นปราศรัยในช่วงค่ำตามปกติ

ด้าน มาตรการรักษาความปลอดภัย เจ้าหน้าที่การ์ดยังคงกระจายกำลังตามจุดต่าง ๆ รอบพื้นที่การชุมนุม เพื่อตรวจตราบุคคลที่ผ่านเข้าออกอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันผู้ไม่หวังดีที่อาจจะเข้ามาสร้างสถานการณ์ได้


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์