สุเทพเข้าทำงานสภาวันแรก ปัดยังไม่คุยมาร์คเรื่องปรับ ครม.

ที่รัฐสภา นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ และนายถิรชัย วุฒิธรรม ส.ส.สัดส่วน พรรคแผ่นดิน

ได้เข้ารายงานตัวการเป็นส.ส.กับเจ้าหน้าที่รัฐสภา ภายหลังจากที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้รับรองผลเมื่อวันที่ 9 พ.ย. ที่ผ่านมา โดยมีสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์มาร่วมแสดงความยินดีและให้กำลังใจจำนวนมาก ทั้งนี้ นายถิรชัยได้รับเลื่อนลำดับแทน ม.ร.ว.กิติวัฒนา (ไชยันต์) ปกมนตรี อดีต ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อแผ่นดิน ที่ถูกตัดสิทธิ์เนื่องจากถือครองหุ้นในสัมปทานของรัฐ   ส่งผลให้ส.ส.ในสภามีทั้งหมด 470 คน


นายสุเทพ ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้มาทำงานสภาวันแรก จะได้มาร่วมทำหน้าที่ ส.ส.กับเพื่อน สมาชิกด้วยกัน ต้องขอบคุณพี่น้องประชาชนชาว จ.สุราษฎร์ธานี

ที่ได้แสดงถึงความเป็นผู้มีวัฒนธรรมอันดีในทางการเมืองตลอดระยะเวลาของการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง ได้ให้การต้อนรับผู้สมัครทั้ง 2 พรรค ติดตามสนใจฟังการแถลงนโยบาย และการปราศรัยของทั้ง 2 พรรค และไม่มีอะไรที่ทำให้บรรยากาศการเลือกตั้งเสียความสวยงาม สะท้อนให้เห็นถึงความเป็นประชาธิปไตยที่แท้จริงในหัวใจของประชาชน เป็นเครื่องแสดงถึงความมั่นคงในความเชื่อถือศรัทธาในระบอบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข


ผู้สื่อข่าวถามว่า จะได้เป็นรองนายกฯ หรือยัง นายสุเทพ กล่าวว่า ยังไม่ได้คุยอะไรเลย และยังไม่ได้เจอกับนายกฯ เลย

เนื่องจากตนมีภารกิจไปรับเสด็จ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ที่ทรงเสด็จไปปฏิบัติพระราชกรณียากิจ ที่จ.สุราษฎร์ธานี  และตนได้ไปดูเรื่องน้ำท่วมในจังหวัดต่างๆ จึงยังไม่ได้เจอกับนายกฯ เมื่อถามว่า ตำแหน่งดังกล่าวจะต้องมีคนดำรงตำแหน่งหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ควรไปถามนายกฯ ไม่ใช่มาถามตน แต่ตนสามารถทำงานได้ทุกหน้าที่ที่นายกฯ มอบหมาย และตั้งใจไว้แล้วว่าจะช่วยงานนายกฯ ให้ถึงที่สุดไม่ว่าท่านจะใช้ให้ทำอะไร ตนก็ยินดีทั้งนั้น


เมื่อถามว่า งานด้านความมั่นคง ยังไม่มีคนมาดูแลแบบเบ็ดเสร็จ จะทำให้การทำงานล่าช้าหรือไม่

นายสุเทพ กล่าวว่า อย่าไปคาดอะไรไว้ล่วงหน้า รอดูนายกฯ ว่าจะตัดสินใจอย่างไร ต่อข้อถามว่าที่ยังไม่ปรับครม.ตอนนี้ เป็นเพราะรอรัฐมนตรีของพรรคร่วมรัฐบาลอยู่หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวา คนละเรื่องกัน เรื่องของตนนายกฯ คงรอให้ได้เป็น ส.ส. สมบูรณ์แบบก่อน เมื่อถามย้ำว่าหากล่าช้าออกไปจะทำให้เกิดความเสียหายต่อการทำงานหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่ นายกฯ ก็ดูแลได้เรียบร้อยดี เมื่อถามย้ำว่าไม่กลัวนายกฯ จะเหนื่อยหรือ นายสุเทพ ไม่ตอบ ได้แต่หัวเราะเท่านั้น


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์