สุเทพอ้างรัฐฯหมดหน้าที่หลังพ้นวันลต.จ่อส่งหนังสือเอาผิด

สุเทพอ้างรัฐฯหมดหน้าที่หลังพ้นวันลต.จ่อส่งหนังสือเอาผิด

เลขาธิการ กปปส. ย้ำ เร่งรัดแนวทางปฏิรูปล้มล้างระบอบทักษิณ อ้างมีผู้รู้บอก ตามรัฐธรรมนูญ รัฐบาลนี้สิ้นสภาพแล้ว เงื่อนไขอยู่ในตำแหน่งรักษาการหมดไปแล้ว ต้องหยุดปฏิบัติการ เตรียมทำหนังสือแจ้งพรุ่งนี้


บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.ที่เวทีปทุมวัน คึกคักเป็นอย่างมาก ล่าสุด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้ขึ้นเวทีปราศรัยแล้ว โดยมีมวลชนรับฟังการปราศรัยอย่างหนาแน่น ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ของการ์ดอาสาสมัครอย่างเข้มงวด ป้องกันการสร้างสถานการณ์ป่วนของผู้ไม่หวังดี 

โดยนายสุเทพ ได้ขอบคุณผู้ชุมนุมต่างๆ ที่ให้การสนับสนุน และยึดมั่นในการต่อสู้ เพื่อโค่นล้มระบอบทักษิณ พร้อมกับการชี้แจง การถอนมวลชนคืนพื้นที่ บริเวณสะพานพระราม 8 รวมถึง ยังประกาศที่จะเดินหน้าต่อสู้ โดยไม่สนใจคำขู่ของ ศรส.แต่อย่างใด  

ทั้งยังได้กล่าวถึงเจตนารมณ์ในการล้มล้างระบอบทักษิณ และเร่งรัดให้เกิดการปฏิรูปประเทศไทย ให้เกิดการเลือกตั้ง ที่บริสุทธิ์ ยุติธรรม และต้องดำเนินการปฏิรูปองค์กรที่เกี่ยวกับคอร์รัปชั่น ให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการตรวจสอบเกี่ยวกับองค์กรการปราบปราบการทุจริตคอร์รัปชั่น พร้อมให้ประชาชนมีสิทธิ์ในการเลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัดของตนเอง รวมไปถึง การปฏิรูปโครงสร้างของตำรวจ และไม่ให้เกิดโครงการประชานิยมในประเทศ โดยหากมีการปฏิรูปเสร็จสิ้นกระบวนการเลือกตั้งซึ่งเป็นที่มาของอำนาจรัฐ จะบริสุทธิ์ ยุติธรรม อย่างแน่นอน

ทั้งนี้ นายสุเทพ กล่าวถึงการเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ. ที่ผ่านมาว่า ในที่สุดศาลจะมีคำสั่งตัดสินถึงการเลือกตั้งในครั้งนี้ เป็นโมฆะ เป็นการกระทำที่นอกเหนือบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญ เนื่องจากการเลือกตั้งทั่วไปจะต้องจัดทำในวันเดียวทุกพื้นที่ และหากมีการกำหนดวันเลือกตั้งใหม่จะขัดต่อรัฐธรรมนูญได้ และในขณะนี้ กกต. ก็ไม่สามารถประกาศผลการเลือกตั้งได้ เนื่องจากยังไม่มีการเลือกตั้งในหลายพื้นที่

ซึ่งนายสุเทพ ระบุด้วยว่า ในวันพรุ่งนี้จะทำหนังสือแจ้งไปยังคณะมนตรี ที่ได้หมดอำนาจและหลุดพ้นจากตำแหน่งรัฐบาลรักษาการแล้ว ตามบทบัญญัติ มาตรา 3 แห่งกฎหมายรัฐธรรมนูญ ซึ่งได้อ้างอิงจดหมายของนางยินดี วัชรพงศ์ ต่อสุวรรณ อดีตผู้พิษากษาหัวหน้าคณะในศาลฎีกา ซึ่งหากรัฐบาลจะดำเนินการใด ก็จะถือว่าผิดกฎหมาย ผิดรัฐธรรมนูญ ทั้งทางแพ่งและทางอาญา โดยคณะรัฐมนตรีชุดนี้ ไม่อาจอยู่ในตำแหน่งได้อีก เพราะตามกฎหมายได้หลุดจากตำแหน่งแล้ว และต้องคืนอำนาจให้กับประชาชน

นอกจากนี้ นายสุเทพ ได้ฝากถึงหน่วยงาน นักวิชาการ มหาวิทยาลัยต่างๆ ให้หาแนวทาง ข้อเสนอแนะ ในการปฎิรูปประเทศไทย อย่างเร่งด่วน ซึ่งควรเริ่มทำตั้งแต่วันพรุ่งนี้  เพื่อรอยื่นเป็นฉบับพิมพ์เขียวให้กับสภาประชาชน รับความเห็นของประชาชนไปดำเนินการ โดยมั่นใจการชุมนุมกำลังจะได้รับชัยชนะ

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์