สุเทพอัดเลือกจ่าย3หมื่นล.ชาวนาพวกตัว

สุเทพอัดเลือกจ่าย3หมื่นล.ชาวนาพวกตัว

'สุเทพ'อัดรบ.อำมหิต!เลือกจ่าย3หมื่นล. เฉพาะชาวนาพวกตัว ปั่นหัวให้ออกมาสู้กันเอง

เมื่อเวลา 19.14 น. วันที่ 15 ก.พ.2557 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. กล่าวปราศรัยบนเวทีแยกราชประสงค์ โดยกล่าวในตอนหนึ่งถึงกรณีที่รัฐบาลใช้ธนาคารของรัฐ คือ ธนาคารออมสิน และกรุงไทย ปล่อยกู้เพื่อจ่ายเงินในโครงการจำนำข้าวของชาวนาด้วยวงเงิน 3 หมื่นล้านบาท ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่ใช้แบ่งแยกประชาชนเหมือนพี่ชาย เลือกจ่ายเฉพาะชาวนาที่เป็นพวกของตน และทิ้งชาวนาอีกเป็นจำนวนมากที่รอเงินค่าข้าวอีก 1 แสนล้านบาท ซึ่งเป็นการปั่นหัวประชาชนให้ออกมาสู้กัน เอาชาวนามาสู้กับชาวนา ถือเป็นพฤติกรรมที่อำมหิตมาก

นายสุเทพ ยังกล่าวชื่นชมมวลชนที่เข้าร่วมกิจกรรม "บอกรักประเทศไทย บอกเลิกระบอบทักษิณ" ในระหว่างวันที่ 14-16 กุมภาพันธ์ เป็นจำนวนมาก แม้จะเป็นวันหยุดยาว พร้อมทั้งย้ำจุดยืนไม่เจรจา และปฏิเสธว่าไม่มีท่อน้ำเลี้ยงหนุนหลัง มีแต่เงินบริจาคของประชาชน

ส่วนความคืบหน้ากรณีธนาคารออมสินปล่อยกู้แบบอินเตอร์แบงก์ให้แก่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) จำนวน 5,000 ล้านบาท
 
จากที่เปิดวงเงินไว้ 2 หมื่นล้านบาท ตามข้อตกลงระหว่างธนาคารเพื่อช่วยเหลือสภาพคล่อง โดยไม่มีกระทรวงการคลังเข้ามาค้ำประกันแต่อย่างใด ขณะที่ผู้บริหารธนาคารออมสินปฏิเสธว่าไม่รู้เป็นการนำเงินไปใช้ในโครงการจำนำข้าวหรือไม่ ล่าสุด นายวรวิทย์ ชัยลิมปมนตรี ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน นัดแถลงข่าวเพื่อชี้แจงการปล่อยกู้ดังกล่าวในวันอาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์นี้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์