สุเทพอัดพท.ไม่บังควรยื่นถวายฎีกาขออภัยโทษทักษิณ


นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ และอดีตรองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึงการที่พรรคเพื่อไทยเตรียมยื่นถวายฎีกา ขอพระราชทานอภัยโทษให้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

ซึ่งการปฏิบัติควรได้รับโทษก่อนและจะเป็นการชี้นำหรือไม่ เพราะมีการระบุว่าแล้วแต่ละกรณีนั้น ว่าเป็นเรื่องไม่สมควรอย่างยิ่ง เพราะต้องยอมรับว่าเมื่อน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี คนไทยจำนวนหนึ่งมีความกังวลว่าจะทำเพื่อประโยชน์ของพ.ต.ท.ทักษิณ หรือเพื่อญาติ ไม่ได้คิดถึงกฎเกณฑ์กติกา ประชาชนจะเกิดความไม่สบายใจได้ ซึ่งมองว่าเรื่องนี้ผิดธรรมเนียม เพราะคนที่จะได้รับการอภัยโทษ ต้องเป็นผู้ต้องโทษและรับอยู่แล้ว

โดยจะต้องเป็นผู้ต้องโทษปฏิบัติตัวดี ก่อนทำเรื่องตามลำดับขั้นตอนที่เริ่มจากกรมราชทันฑ์ ไปยังกระทรวงยุติธรรม สำนักนายกรัฐมนตรี และกราบบังคมทูลว่าประพฤติตัวดีหรือมีเหตุผลในการทำความดี ก็ขอพระราชทานอภัยโทษเพื่อขอลดโทษหรือให้ถือว่าได้รับโทษเพียงพอแล้ว ก็อยู่ที่พระราชวินิจฉัย ซึ่งพรรคเพื่อไทยไม่บังควรที่จะดำเนินการ และไม่ทราบว่าเรื่องนี้จะเป็นระเบิดเวลาของรัฐบาลหรือไม่ แต่ถ้ารัฐบาลทำเรื่องที่ไม่ถูกใจอยู่บ่อยครั้ง ประชาชนก็จะเสื่อมความนิยมและต่อต้านรัฐบาล 



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์