“สุเทพ”อัด“ปู”หน้าไม่อายโยนบาปม็อบ

“สุเทพ”อัด“ปู”หน้าไม่อายโยนบาปม็อบ

ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน ซึ่งเป็นที่ตั้งเวทีชุมนุมปราศรัยของพรรคประชาธิปัตย์ 

นายสหฤทธิ์ สยามวาลา อดีตผู้สมัครผู้ว่ากทม. กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่าตนไม่ได้เลือกข้าง ที่ผ่านมาตนทำสิ่งที่เชื่อแต่วันนี้เลือกข้างแล้ว โดยขอเลือกข้างหน้าและทุกคนที่นี่ก็ต้องเลือกข้างหน้าเพื่อลูกหลานและประเทศของเรา หลายคนบอกตนว่าตนต้องล้มรัฐบาลแต่ตนไม่ได้ต้องการล้มรัฐบาลแต่ขอให้เราสู้เพื่อไม่ให้พ.ร.บ.นิรโทษกรรมเกิดขึ้นในประเทศและขอให้พวกเราโทษคนที่ออกพ.ร.บ.ดังกล่าวนี้ว่าบ้าที่สุด เราต้องต่อสู้รวมกัน และจะไม่ยอมให้พ.ร.บ.แบบนี้เกิดขึ้นเพราะเป็นเรื่องที่น่าอับอาย ผิดก็คือผิด ถูกก็คือถูก การต่อสู้มีหลายรูปแบบเราจะทำการดื้อรันทางสังคมให้ถึงที่สุด และปฏิเสธความร่วมมือ

ต่อมาเวลา 19.55 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ในฐานะแกนนำม็อบกลุ่มต่อต้าน กล่าวปราศรัยว่า 

คืนนี้มีผู้ชุมนุมมากกว่าเมื่อคืนนี้ ประชาชนลุกขึ้นต่อต้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมเป็นจำนวนมากแทนที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จะรู้สำนึก แต่กลับออกมาจีบปากจีบคอตีหน้าเศร้าบอกว่าต้องการให้บ้านเมืองเรียบร้อยและปรองดอง และบอกอีกด้วยว่าผู้ชุมนุมตั้งใจจะเอากฎหมายนิรโทษกรรมมาเป็นเครื่องมือทางการเมือง 

นอกจากนี้นายกไม่สำนึกแล้วยังโยนความผิดให้กับประชาชนที่ต่อต้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมด้วย ซ้ำยังบอกว่าตัวเองไม่ได้เซ็นอะไรเลย แล้วที่จะเข้าสภาก็เป็นเรื่องของกฎหมายรัฐธรรมนูญ ตัวเองทำอะไรไม่ได้ ตนขอเรียนให้นายกฯทราบว่าหน้าไม่อายจริงๆ ทำอะไรมากับมือ รู้อยู่แก่ใจ เคยรับผิดชอบหรือไม่ โยนความรับผิดให้คนอื่น รู้ดีอยู่แล้วว่ากฎหมายฉบับนี้ตั้งใจลบล้างความผิดให้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือพี่ชายเป็นนายกฯ และสมุน

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า นายกฯปฏิเสธหน้าไม่อาย บอกประชาชนคิดไปเอง ไม่ได้ล้างผิดให้พ.ต.ท.ทักษิณ ตนอยากถามว่า 

นายกฯโง่จริงหรือแกล้งโง่ เพราะคนเขารู้ทั้งประเทศแล้วว่ากฎหมายล้างผิดมุ่งลบล้างให้พ.ต.ท.ทักษิณ ขอร้องอย่าหลอกประชาชนอีกเลย เพราะรัฐบาลและพรรคเพื่อไทยหลอกประชาชนมาสองปี วันนี้ไม่ให้หลอกอีกแล้ว นายกต้องยอมรับได้แล้วว่าเป็นผู้ที่ผลักดันกฎหมายฉบับนี้เข้าสู่สภาผู้แทนราษฎร

“ต้องบอกให้น.ส.ยิ่งลักษณ์รู้ว่าไม่ว่าจะจีบปากจีบคอกี่หน ประชาชนไม่เชื่ออีกแล้ว หมดสิ้นความน่าเชื่อถือ ความไว้ใจแล้ว แม้ว่าลิ่วล้อจะขานรับ ประธานวุฒิสภาออกมารับลูกว่าจะคว่ำ ประธานวุฒิสภาพูดแทนส.ว.ท่านอื่นได้อย่างไร ประธานมีเสียงเดียว 

วันนี้คนสงสัยทั้งประเทศว่าที่ออกมารับลูกกำลังหลอกให้ประชาชนตายใจใช่หรือไม่” นายสุเทพ กล่าวและว่าคนเหล่านี้ทำเป็นกระบวนการมีเล่ห์เหลี่ยมเราต้องศึกษาติดตาม อย่าเชื่อง่ายๆ นายกโยนลูกให้วุฒิสภา วุฒิสภารับลูกก็เป็นเพียงการสับขาหลอก ไม่ทราบว่าเจตนาที่แท้จริงของคนพวกนี้เป็นอย่างไร แต่ในฐานะที่ตนตัดสินใจสู้ไปพร้อมกับประชาชน จะไม่ยอมให้คนพวกนี้หลอกประชาชนอีกต่อไป

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า ขอประกาศเป็นมติประชาชนว่า การต่อสู้ของพวกเราจะไม่หยุดยั้งอยู่เพียงแค่นี้ 

อย่ามาหลอกให้เราตายใจว่าจะหยุดกฎหมายเอาไว้ เราไม่รับทั้งสิ้น และขอบอกกับนายกฯว่าสู้ครั้งนี้ไม่มีต่อรอง ไม่ใช่เพียงแต่หยุดหรือชะลอกฎหมาย แต่รัฐบาลจะต้องยกเลิกกฎหมายฉบับนี้ทันที ต้องไม่มีกฎหมายลักษณะนี้อยู่ในสภาอีกต่อไป ต้องไม่มีทั้งวันนี้และวันต่อๆไปอีกเด็ดขาด และไม่ต้องบีบน้ำตาว่าทำไม่ได้เพราะระบบไม่เอื้อ ในเมื่อเป็นผู้สร้างปัญหานายกต้องแก้ให้ได้ 

เพราะไม่ใช่ความรับผิดชอบของประชาชนว่าคุณจะเลิกกฎหมายได้อย่างไร เพราะนี้คือกรรมที่คุณก่อขึ้น ถ้าเลิกไม่ได้ เราจะเลิกคุณ แกนนำทุกคนจะยืนหยัดต่อสู้กับพี่น้องประชาชน เมื่อวานนี้ได้ปฏิญาณต่อพระแก้วมรกต สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านเมือง ว่าเราจะต่อ เราจะไม่ยกเลิกสัจจะของเราจะต่อสู้ด้วยชีวิต นี่คือคำมั่นสัญญาของเรา


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์