สุเทพอัดทักษิณให้หยุดดึงสถาบันพันการเมือง



นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า การที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย แกนนำคนเสื้อแดง เตรียมแจ้งความ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) หลังแจ้งความเอาผิดแกนนำเสื้อแดงข้อหาหมิ่นพระบรมเดชานุภาพนั้น นายจตุพรและพรรคพวกทำสิ่งที่ไม่สมควร ขอร้องให้เลิกพฤติกรรมดังกล่าว


"ที่ต้องแจ้งความดำเนินคดีหรือถอนประกันตัวแกนนำเสื้อแดง เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ ผมไม่เกี่ยวข้อง ส่วนที่แกนนำแดงบางคนบอกว่าเจ้าหน้าที่ต้องการจ้องฆ่า ไม่ใช่ไม่มีใครจ้องฆ่า ผมขอร้องให้คุณทักษิณ (ชินวัตร อดีตนายกฯ)เลิกสั่งบริวารทำสิ่งผิด" นายสุเทพกล่าว


นายสุเทพกล่าวต่อว่า การที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ทวิตเตอร์โดยระบุขอให้หยุดสาดโคลนการเมืองและอ้างอิงถึงสถาบันนั้น พ.ต.ท.ทักษิณแหละตัวดีและต้องหยุดสิ่งที่ทำ


"ผมได้รับรายงานว่า พ.ต.ท.ทักษิณไปพูดกับคนเสื้อแดงที่ต่างประเทศ ใช้คำพูดไม่เหมาะสมและกระทบกับความมั่นคงของประเทศ อย่างไรก็ดี พยายามเลี่ยงที่จะกระทบเรื่องอื่น เพราะจะมองได้ว่าผมใช้สถาบันมาหาเสียง เพราะเรื่องการปกป้องสถาบันอยู่ในจิตสำนึกของคนไทย หากมีสิ่งใดมากระทบก็ควรหยุด ขอให้เลิกเสียที และไปทำเรื่องอื่น"นายสุเทพกล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์