สุเทพหวั่นรัฐบาลวางคนไม่เหมาะแก้ปัญหาไฟใต้


นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี อดีตรองนายกฯฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึงกรณีสถานการณ์สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ภายหลังพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลว่า

ยังไม่ทราบว่าสถานการณ์จะเป็นอย่างไร แต่หากดูจากที่รัฐบาลเลือกคนที่จะไปรับผิดชอบปัญหาแล้ว ยังไม่ถูกต้อง พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รองปลัดกระทรวงยุติธรรม คงไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ เพราะตนไม่เคยได้ยินพื้นฐานหรือประสบการณ์ของ พ.ต.อ.ทวีในการแก้ไขปัญหาในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มาก่อน ซึ่งกรณีดังกล่าวน่าเป็นห่วงเพราะว่าครั้งที่รัฐบาลพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ก็ประเมินสถานการณ์ 3 จังหวัดชายแดนใต้ผิดพลาด กล่าวหาว่าเป็นโจรกระจอกและใช้หลักวิธีการในการแก้ปัญหาด้วยการอุ้มฆ่าเลยทำให้สถานการณ์บานปลาย วันนี้ก็เหตุการณ์คล้ายๆกับอดีต ที่นำคนที่ไม่รู้ไม่เข้าใจ ไม่มีพื้นฐานเกี่ยวกับจังหวัดชายเดนภาคใต้ปัญหาก็น่าจะซ้ำรอยเดิมกับอดีต


นายสุเทพ ยังกล่าวถึงกรณี พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี ที่ปรึกษานายกฯเสนอตัวต่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯเพื่อเข้ามารับตำแหน่ง ผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน(กอ.รมน.)แทนที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ว่า กังวลใจ เพราะประวัติในการทำงานของ พล.อ.พัลลภ ในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนใต้ยังทิ้งรอยแผลอยู่ คงไม่ค่อยเหมาะเท่าไหร่ ทั้งนี้ตามกฎหมายก็ระบุให้นายกรัฐมนตรีเป็นผอ.รมน.ถึงจะมอบหน้าที่ให้คนอื่นก็จะยังต้องรับผิดชอบเหมือนเดิม


เมื่อถามย้ำว่า พล.อ.พัลลภ มีเหตุผลอะไรถึงกระตือรือร้นเข้ามาทำหน้าที่ตรงนี้
นายสุเทพกล่าวว่า ตนไม่ทราบจริงๆเรื่องนี้ต้องไปถามท่านว่าท่านติดใจอะไรถึงอยากจะมาทำหน้าที่ผอ.รมน.และคงไม่สามารถที่จะไปคาดเดาได้ว่าพล.อ.พัลลภจะทำอะไรผิดหรือไม่เพราะพล.อ.พัลลภยังไม่ได้รับตำแหน่ง แต่ในความคิดทั่วไป คิดว่ายังมีผู้อื่นที่มีความเหมาะสมที่จะรับตำแหน่งนี้ได้มากกว่า และประชาชนจะมีความสบายใจมากกว่า


ผู้สื่อข่าวถามว่า การที่จะมอบตำแหน่งผอ.กอ.รมน.ให้พล.อ.พัลลภ เพื่อตอบแทนที่นำส.ส.พรรคเพื่อไทยภาคอีสานชนะการเลือกตั้งหรือไม่ นายสุเทพกล่าวว่า เรื่องนี้ตนไม่ทราบ ต้องไปถามเขาเอง ส่วนจะเป็นการพยายามใช้เรื่องความมั่นคงเพื่อมาสร้างฐานทางการเมืองหรือไม่ เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ตนสงสัยและจับตามองอยู่


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์