สุเทพหวังแม้วให้โอกาสคุย

ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 5 มกราคม นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จ้างบริษัทล็อบบี้ยิสต์ต่างชาติ

ที่อาจส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ประเทศไทยว่า อะไรก็ตาม ที่เป็นเรื่องเสียหายกับประเทศไทยต้องหาทางแก้ไข กรณีดังกล่าวถ้าสามารถพูดจาทำความเข้าใจกันได้ก็ต้องทำ นี่เป็นเหตุผลหนึ่ง ที่ตนตั้งใจว่าจะหาทางพบกับ พ.ต.ท.ทักษิณ และคิดว่าจะพูดคุยกัน ถ้า พ.ต.ท.ทักษิณให้โอกาส


ผู้สื่อข่าวถามว่า ที่ยังไม่สามารถติดต่อถึงตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ติดอุปสรรคอะไร นายสุเทพกล่าวว่า

"ตอนนี้ผมติดต่อผ่านคนที่ผมเชื่อมั่นว่าเขาสามารถไปบอกกับ พ.ต.ท.ทักษิณได้ว่า ผมมีความตั้งใจที่จะไปปรึกษาหารือพูดคุยด้วย และถ้า พ.ต.ท.ทักษิณเห็นสมควรว่าจะต้องพบกัน ก็ต้องมีการนัดหมาย ผมเชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณเป็นอดีตนายกฯ ย่อมเข้าใจเรื่องผลประโยชน์ชาติประชาชนเป็นอย่างดี และเชื่อว่าความที่เป็นนักการเมือง ต้องมีใจที่คิดเห็นแก่เรื่องส่วนรวมอยู่ ดังนั้น ถ้าเราพูดคุยกันด้วยเหตุและผลดีๆ น่าจะเข้าใจกันได้ ข้อสำคัญคือผมกับ พ.ต.ท.ทักษิณก็เคยพุดคุยกันมา"


นายสุเทพกล่าวว่า คนที่ตนติดต่อไม่ใช่นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา โฆษกส่วนตัวพ.ต.ท.ทักษิณ แต่ขอไม่เปิดเผย ไม่เช่นนั้น คนที่ตนติดต่อจะถูกกดดันแล้วตนจะทำงานยากขึ้น นอกจากนี้ตนก็พยายามพูดคุยกับบรรดาแกนนำของคนที่ไม่ค่อยเห็นด้วยกับเราในทุกระดับ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์