สุเทพหนุนรัฐบาลใหม่ สางปมขัดแย้งไทย-เขมร


นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง กล่าวกรณีที่นายฮอร์ นัมฮง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศกัมพูชาเรียกร้องให้ผู้สังเกตการณ์จากประเทศอินโดนีเซียเข้ามาในพื้นที่พิพาทไทย-กัมพูชาว่า

ถ้าไปดูคำสั่งของศาลโลก เขาให้2ประเทศร่วมมือกัน ซึ่งต้องมาหารือกันก่อนว่า การจะปฏิบัติตามคำสั่งศาลโลกกันทั้ง 2 ฝ่ายนั้นทำอย่างไร ส่วนเรื่องผู้สังเกตการณ์ที่จะเข้ามาเมื่อ 2 ฝ่ายได้ตกลงที่จะปฏิบัติกันอย่างไรแล้ว ทำได้ไม่ยาก ทั้งนี้ถึงเวลาแล้วที่ทั้ง 2 ประเทศจะต้องรีบหาข้อยุติในเรื่องที่เป็นความขัดแย้งทั้งหลายทั้งปวง เพราะจะเสียโอกาสการลงทุนท่องเที่ยวของทั้ง 2 ประเทศ


นายสุเทพ กล่าวถึงการทำงานของรัฐบาล ซึ่งเชื่อมโยงถึงความสัมพันธ์ที่ดีกับประเทศกัมพูชา และอาจมีผลประโยชน์ร่วมกันว่า คิดว่าเราอย่าไปหวาดระแวง ตนเอาใจช่วยรัฐบาลชุดใหม่ ขอเรียนตรงๆสำหรับการแข่งขันในเวทีเลือกตั้งนั้นจบไปแล้ว ต่อจากนี้มาตั้งหลักกันใหม่ว่ามีรัฐบาลใหม่แล้วเราจะทำอย่างไรให้บ้านเมืองของเราพัฒนาไปข้างหน้า

“ ผมประกาศเลยว่าจะให้การสนับสนุนรัฐบาลใหม่ ในการแก้ปัญหาประเทศ ในการทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย ทุกอย่างเท่าที่ผมจะสามารถทำได้ ขณะเดียวกันผมจะทำหน้าที่เป็นฝ่ายค้านของประชาชน ที่คอยเฝ้าระวังตรวจสอบ ควบคุมการทำงานของรัฐบาล ” นายสุเทพกล่าว




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์