สุเทพหนักใจม็อบรังควานไล่นายกฯ


นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ที่ทำเนียบรัฐบาลถึงกรณีพรรคเพื่อไทยบอกว่าหลังอภิปรายแล้วถือเป็นจุดจบของรัฐบาล นายสุเทพกล่าวว่า

ไม่เข้าใจว่าจุดจบหมายความอย่างไร แต่รัฐบาลนี้กำหนดเวลาแล้วว่าหลังอภิปรายไม่นานนัก เมื่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ให้เวลากับคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ทำงานในส่วนที่เป็นหน้าที่ความรับผิดชอบของเขาเสร็จแล้ว นายกฯก็จะพิจารณาประกาศวันยุบสภา ถ้าพูดในมุมนี้ก็ไม่ผิด


เมื่อถามถึงการที่นายกฯลงพื้นที่แล้วมีคนมาเคลื่อนไหวเหมือนที่นายกฯบอกว่าบ้านเมืองไม่เรียบร้อยก็จะไม่มีการเลือกตั้ง รองนายกฯกล่าวว่า ตรงนี้เป็นเรื่องที่คนไทย ที่เห็นภาพรู้สึกขมขื่นไม่ชอบใจ เพราะนายกฯไม่ใช่คนไปเกะกะระรานใคร เป็นคนดี ตั้งใจที่จะทำงานให้กับประเทศชาติ-ประชาชน การที่ไปเที่ยวรังควานในที่ต่างๆ แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจที่จะก่อกวน สร้างสถานการณ์ ให้ดูว่าบ้านเมืองไม่สงบไม่เรียบร้อย ไม่เป็นผลดีเลยสำหรับบรรยากาศที่เราต้องการให้นำไปสู่การเลือกตั้ง เป็นเรื่องหนักใจจริงๆ อย่างไรก็ตามเรื่องคนเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยเป็นเรื่องหนึ่ง รัฐบาลนี้เคารพความเห็นของประชาชน จะเห็นด้วยหรือไม่อย่างไรฟังทั้งนั้น แต่การก่อกวนรังควานแบบนี้ไม่ใช่เรื่องของประชาธิปไตย

เมื่อถามว่าบรรยากาศเวลานี้เป็นห่วงหรือไม่กับการลงพื้นที่หาเสียง นายสุเทพกล่าวว่า “หนักใจ หนักใจ” แต่ว่าเราต้องช่วยกันแก้ไขปัญหา ทำให้บ้านเมืองสงบให้ได้ ในเมื่อเห็นพ้องต้องกันว่าให้มีการนับหนึ่งใหม่ในทางการเมือง ก็ให้โอกาสทุกฝ่ายที่จะได้นับหนึ่ง โดยไม่ต้องมีเรื่องบาดหมางกันตั้งแต่ตอนนับ เพื่อที่จะได้มีรัฐบาลสามารถบริหารราชการได้ด้วยความราบรื่น ถ้าทุกคนมีจิตใจมุ่งมั่นเห็นแก่ชาติบ้านเมืองตรงนี้ก็เลือกสร้างความวุ่นวายได้แล้ว




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์