สุเทพสั่งสลายม็อบทันทีหากทำผิดกฎหมายปิดถนน-บุกสถานที่ราชการ

เมื่อวันที่ 13 มีนาคม นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯกล่าวถึงการประชุมรัฐสภาในวันที่ 16 มี.ค.นี้

ประธานเป็นผู้เรียกประชุมไม่ได้ตั้งใจหลีกเลี่ยงการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) แต่ยังไม่รู้ว่า ประชุมเรื่องอะไร ส่วนการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงขณะนี้ยังไม่ได้มีการประเมินว่า จะมีกลุ่มผุ้มนุมเดินทางมาเท่าไร แต่คิดว่า อย่างน้อยจะมีผู้ชุมนุมประมาณ 7 หมื่นคนขึ้นไป ส่วนกรณีที่เกรงว่า กลุ่มผุ้ชุมนุมจะใช้จักรยานยนตร์มาก่อความวุ่นวายนั้น เมื่อวันทื่ 12 มี.ค.ที่ผ่านมา ได้เรียกตำรวจนครบาล และทุกกองบังคับการมากำชับเรียบร้อย คิดว่า สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ ทั้งนี้รัฐบาลไม่ได้มีการสร้างภาพให้สถานการณ์น่ากลัวเกินจริงแต่อย่างใด


เมื่อถามถึงกรณีที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทวิตชวนให้กลุ่มผู้ชุมนุมมากันจำนวนมาก

นายสุเทพ กล่าวว่า เรื่องนี้เราเฝ้าระวังอยู่ ถ้าปฏิบัติตามกฎหมาย ไม่ว่า คนจะมามากหรือน้อยก็ไม่เป็นปัญหา แต่ถ้าไม่ปฏิบัติตามกฎหมายจะเป็นปัญหา ส่วนการดูแลความปลอดภัยที่โรงพยาบาลศิริราชเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี ซึ่งตนไม่มีความเป็นห่วง ส่วนเรื่องการก่อวินาศกรรมนั้น ขณะนี้ยังระวังอยู่ แต่ตนภาวนาว่า อย่าให้มีอะไร ซึ่งตนได้สั่งเพิ่มกำลังตำรวจ ทีมลาดตระเวน สายตรวจมากขึ้น

ส่วนการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงที่ถ.ราชดำเนินนั้น ต้องดูจำนวนคนว่า มีมากน้อยแค่ไหน

แต่คิดว่า กลุ่มเสื้อแดงคงไม่ทำให้ประชาชนเดือดร้อน มิเช่นนั้นเขาจะเสียมวลชน ซึ่งเป้าหมายของเราคือ ให้ประชาชนใช้ชีวิตอย่างปกติสุขได้ ทั้งนี้เราจะประเมินสถานการณ์วันต่อวัน และเราจะไม่มีการใช้ความรุนแรงกับผู้ชุมนุม ยกเว้นกรณีที่ผู้ชุมนุมทำผิดกฎหมาย เช่น ปิดถนน บุกรุกสถานที่ราชการ เคหะสถาน เราต้องมีการสลายมวลชน 



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์