“สุเทพ”สั่งสตช.ล่ามือปืนยิงนายกอบจ.ลพบุรี

“รองนายกฯ” ฟันธงยิงนายก อบจ.ลพบุรี ปมการเมืองระดับชาติ สั่ง สตช.ตามล่ามือปืน เผยอยากให้ กกต.ทำหน้าที่อย่างเข้มแข็ง

เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการลอบยิงนายสุบรรณ จิระพันธุ์วานิช นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลพบุรี หัวคะแนนพรรคภูมิใจไทย เสียชีวิต บริเวณหลังสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ว่า ทันทีที่เกิดเหตุ ผบช.น.ได้รายงานให้ทราบแล้ว ซึ่งตนได้สั่งการไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ให้ติดตามคดีอย่างใกล้ชิด เพราะถือเป็นคดีอุกอาจเนื่องจากเกิดขึ้นใน กทม. ทำให้ประชาชนรู้สึกว่าคนร้ายไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย จึงต้องหาตัวคนร้ายมาให้ได้ เพราะมีพยานรู้เห็นจำนวนมาก จึงเชื่อว่าการสอบสวนจะมีพยานหลักฐานเพียงพอ โดยส่วนตัวสันนิษฐานว่า น่าจะมาจากการเมืองระดับชาติ แต่ก็ไม่อยากชี้นำการทำงานของตำรวจ หรือกำหนดเงื่อนไขระยะเวลา อย่างไรก็ตาม ในส่วนของหัวคะแนนพรรคประชาธิปัตย์ ที่ผ่านมา มีการร้องขอกำลังเจ้าหน้าที่ไปดูแลที่ จ.กาญจนบุรี และได้จับผู้ต้องสงสัยที่จะก่อเหตุได้ ซึ่งกรณีลักษณะนี้ หากผู้ใดที่เห็นว่าไม่ปลอดภัยก็ต้องขอกำลังคุ้มครอง
 
นายสุเทพ ยังได้กล่าวถึง กรณีที่กรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.4 คน เดินทางไปดูงานที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งในต่างประเทศ ว่า

ไม่ขอประเมินว่าเรื่องดังกล่าว จะเกี่ยวข้องกับการล้มการเลือกตั้งหรือไม่ แต่ไม่เข้าใจถึงการทำหน้าที่ของ กกต. เพราะในขณะที่ประเทศกำลังมีการเลือกตั้ง แต่ กกต.ซึ่งมีหน้าที่ในการดูแลความเรียบร้อย เหตุใดจึงต้องไปดูงานต่างประเทศในช่วงนี้ ทั้งนี้ อยากเรียกร้องไปยัง กกต.ให้ทำงานอย่างเข้มแข็ง ดูแลการเลือกตั้งให้บริสุทธิ์ ยุติธรรมให้ได้ เนื่องจากที่ผ่านมา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ให้สัมภาษณ์สื่อต่างชาติว่า มีการโกงการเลือกตั้ง ซึ่งถือว่าเป็นการสบประมาท กกต.อย่างชัดเจน ซึ่งหาก กกต.ไม่รู้สึก ก็จะตกเป็นจำเลยของสังคม และส่วนตัวไม่แปลกใจความเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ต้องสร้างสถานการณ์เงื่อนไขต่าง ๆ ขึ้นมา เพื่อใช้ในวันเวลาที่เหมาะสม ไม่ว่าในกรณีที่พรรคเพื่อไทยจะชนะ หรือแพ้การเลือกตั้ง
 
ส่วนกรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับ 1 พรรคเพื่อไทย ขานรับที่จะรับ พ.ต.ท.ทักษิณ กลับประเทศในเดือน พ.ย.นั้น

นายสุเทพ ได้ให้ความเห็นว่า เรื่องดังกล่าว คงเกิดขึ้นไม่ได้ เพราะถ้ากลับประเทศไทยแล้วเป็นคนไทยคนเดียวที่อยู่เหนือคำพิพากษาของศาล บ้านเมืองก็คงอยู่ไม่ได้ หรือหากจะออกเป็นกฎหมาย เพื่อช่วยเหลือ ก็ไม่น่าจะทำได้เช่นกัน โดยเฉพาะการออกกฎหมาย เพื่อช่วย พ.ต.ท.ทักษิณ เพียงคนเดียว กับพวกคนไทย 65 ล้านคน คงไม่ยอม เพราะเป็นวิธีการที่ไม่ยุติธรรม และไม่เป็นมาตรฐานสากล และแม้พรรคเพื่อไทยจะอ้างผลเลือกตั้ง เพื่อนำ พ.ต.ท.ทักษิณ กลับ ก็ทำไม่ได้เช่นกัน เพราะขัดกับหลักนิติธรรม.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์