สุเทพสั่งขรก.หยุดงานตั้งแต่2ธ.ค.

'สุเทพ' แถลงการณ์ 'กปปส.' ฉบับที่ 1 ผ่านฟรีทีวีเกือบทุกช่องยกเว้น NBT ชี้มวลมหาปชช.แสดงพลังตามสิทธิรธน.

 

 

 1 ธ.ค. 56  เมื่อเวลา 16.37 น.  นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงการปกครองเป็นระบอบประชาธิปไตยที่สมบูรณ์โดยมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ได้อ่านแถลงการณ์ของ กปปส.ฉบับที่ 1 ผ่านสถานโทรทัศน์ฟรีทีวีพร้อมกันเกือบทุกช่องยกเว้น 3 ช่อง คือ เอ็นบีที , ช่อง 9 และไทยพีบีเอส ว่า

                        

 การแก้ไขรัฐธรรมนูญของรัฐบาลไม่ได้เป็นไปตามวิถีทางตามรัฐธรรมนูญได้บัญญัติไว้


 ซึ่งเป็นความผิดตามบัญญัติมาตรา 68 ของรัฐธรรมนูญ หลังจากที่ศาลรัฐธรมรนูญวินิจฉัยแล้ว แทนที่บุคคลเหล่านี้จะแสดงความสำนึกผิดต่อการกระทำอันมิชอบของตน กับแสดงออกต่อสาธารณชนว่า ไม่ยอมรับคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ และไม่ยอมรับอำนาจของศาลรัฐธรรมนูญ อันเป็นอันการกระทำที่ขัดต่อมาตรา 216 วรรคของรัฐธรรมนูญ จึงเป็นที่ประจักษ์ชัดแจ้งแล้วว่า รัฐบาลชุดนี้กระทำการขัดต่อหลักความชอบด้วยกฎหมาย และขาดความชอบธรรมทางการเมือง การกระทำของรัฐบาล เป็นการกระทำที่ได้มาด้วยอำนาจในการปกครองประเทศ โดยวิธีการซึ่งไม่ได้เป็นไปตามวิถีทางที่บัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการที่นายกรัฐมนตรี มิได้ขอพระราชทานรัฐธรรมนูญร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญกลับคืนมา แสดงว่ารัฐบาลมีความประสงค์ที่ต้องการให้พระมหากษัติรย์ลงพระปรมาภิไธย หรือหากไม่ลงพระปรมาภิไธยภายใน 90 วัน รัฐสภาก็อาจจะลงมติด้วยเสียง 2 ใน 3 ยืนยันร่างแก้ไขเพิ่มเติมดังกล่าวและบังคับใช้เป็นกฎหมายต่อไป


สุเทพสั่งขรก.หยุดงานตั้งแต่2ธ.ค.

การกระทำดังกล่าวเข้าเงื่อนไขตามมาตรา 69 ของรัฐธรรมนูญ ที่มวลมหาประชาชนคนไทยทุกหมู่เหล่า จะสามารถออกมาแสดงพลังตามสิทธิพิทักษ์รัฐธรรมนู


 เพื่อรักษาไว้ตามระบอบการปกครองอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข เพื่อยันยืนอำนาจอธิปไตย เพราะอำนาจอธิปไตยเป็นของปวงชนชาวไทย การแสดงออกของปวงชนชาวไทยเป็นการทำหน้าที่ของชนชาวไทยตามที่บัญญัติตามมาตรา 70 ของรัฐธรรมนูญ คณะกรรมการ กปปส.อันประกอบด้วย ผู้แทนภาคประชาชน องค์กรเครือข่าย สหภาพแรงงาน กลุ่มนักวิชาการ และตัวแทนวิชาชีพต่างๆ ได้คัดค้านการตราพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม และร่วมพิทักษ์รัฐธรรมนูญครั้งนี้ มีเจตนารมณ์ร่วมอันที่จะขจัดระบอบทักษิณ ได้รับเสียงมวลมหาประชาชนให้ทำการต่อสู้ต่อต้านรัฐบาลที่เป็นร่างทรงของระบบทักษิณ ที่ได้กระทำการฝ่าฝืนรัฐธรรมนูญ คณะกรรมการ (กปปส.) ขอยืนยันว่า ได้ใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญพิทักษ์รัฐธรรมนูญมาตรา 69 ของรัฐธรรมนูญในฐานะที่เป็นเจ้าของอธิปไตยตามที่บัญญัติไว้ในมาตรา 3 ของรัฐธรรมนูญ โดยยืดหลักสันติ อหิงสา เพื่อขจัดระบอบเผด็จการโดยพรรคการเมืองนายทุน ที่เรียกกันทั่วไปว่าระบอบทักษิณ ให้พ้นไปจากแผ่นดินไทย ที่มีพระมหากษัตริย์เป็นประมุขไว้ในประเทศไทยสืบไป กปปส.ขอเชิญชวนคนไทยพร้อมสมัครสมานสามัคคีทำให้การปกครองระบอบประชาธิปไตยที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย และปราศจากความชอบธรรมทางการเมืองพ้นไปจากแผ่นดินจากนั้น ประชาชนจะได้ร่วมกันเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้สมบูรณ์ และปฏิรูปประเทศไทย 

                        

 เลขากปปส. กล่าวแถลงการณ์ต่ออีกว่า ขอรายงานสถานการณ์ต่อพี่น้องประชาชน การชุมนุมที่ดำเนินการต่อเนื่องมาเป็นวันที่ 32 บนหลักการอหิงสา สันติ สงบ เปิดเผย ปราศจากอาวุธ จนถงึขณะนี้มีมวลมหาประชาชนทั่วประเทศร่วมเคลื่อนไหวนับล้านล้านคน 


และวันนี้ได้ดำเนินการการเดินอารยะคุมพื้นที่ราชการที่สำคัญได้แล้วหลายพื้นที่ ดังนี้ 

                        

ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ , บริษัททีโอที , บริษัทกสท. , สำนักงานสืบสวนคดีพิเศษ , กระทรวงพาณิชย์  , กระทรวงการคลัง , สำนักงบประมาณ , กระทรวงมหาดไทย , กระทรวงแรงงาน , กระทรวงต่างประเทศ และกรมประชาสัมพันธ์ โดยทุกที่ดำเนินการ ได้ดำเนินการอย่างสันติไม่มีความรุนแรง สำหรับสื่อมวลชน กปปส.ได้ประสานเจรจาขอความร่วมมือให้ถ่ายทอดสัญญาณการแถลงของ กปปส. ซึ่งสื่อเข้าใจแนวทางของ กปปส. และมวลมหาประชาชนเป็นอย่างดี การดำเนินทั้งหลายสืบเนื่องจากมวลมหาประชาชนต้องขจัดระบบทักษิณ ซึ่งกอบโกย โกงกินประเทศไทย ทำลายนิติรัฐ นิติธรรม ใช้อำนาจมวลชนอันธพาล ข่มขู่ทำร้ายนักศึกษาประชาชนจนเหลือที่ประชาชนจะทนได้อีกต่อไป ที่สำคัญกระทำการเป็นกบฏต่อรัฐธรรมนูญ ไม่รับอำนาจศาลรัฐธรรมนูญ ดังนั้นการไม่ยอมรับอำนาจศาลรัฐธรรมนูญ ก็ถือว่าเป็นการทำลายรัฐธรรมนูญ และหลักการปกครองตามระบอบประชาธิปไตย

                        

 ด้วยเหตุนี้มวลมหาประชาชนจึงต้องลุกขึ้นปกป้องรัฐธรรมนูญที่ถูกระบอบทักษิณปฏิเสธไม่ยอมรับ


 บัดนี้สถานการณ์โดยทั่วไปยังมีตำรวจของรัฐบาล และ ศอ.รส.ที่มุ่งทำลายและให้ร้ายมวลมหาประชาชนที่ทำเนียบรัฐบาล และกองบัญชาตำรวจสอบสวนกลาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมีท่าทีที่แข็งกร้าว ดังนั้นมวลชนมหาประชาชนจึงจำเป็นที่จะต้องดำเนินการต่อไป เพื่อให้การปฏิบัติการของมวลหาประชาชนมีความต่อเนื่องในการขจัดระบอบทักษิณ กปปส.จึงขอประกาศให้จันทร์ที่ 2 ธ.ค.นี้วันหยุดงานทั่วประเทศของราชการจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย และนับจากเวลานี้ต่อไปขอให้สถานีโทรทัศน์ได้อุทิศตนเองงดออกอากาศข่าวรัฐบาลเพราะมีแต่จะสร้างความสับสนให้ประชาชนให้ทุกสถานีถ่ายทอดเฉพาะรายงานและข่าวสารและสถานการณ์จริงจากกปปส.ต่อประชาชนทั่วประเทศเท่านั้น

                        

 นายสุเทพ ยังแถลงต่อว่า กรณีการเสียชีวิตของนักศึกษาสองราย และบาดเจ็บ 45 ราย ที่มหาวิทยาลัยรามนั้น


 เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากการก่อเหตุของรัฐบาล ระบบทักษิณ ที่ทำต่อนักศึกษารามที่ลุกขึ้นต่อสู้ด้วยมือเปล่าและต่อสู้ด้วยความบริสุทธิ์ กปปส.ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวนักศึกษาที่เสียชีวิต และขอประณามรมว.มหาดไทย ที่กระทำต่อนักศึกษาอย่างไรสำนึก กปปส.และมวลมหาประชาชนขอขอบคุณประชาชนทุกสาขาอาชีพเพื่อนข้าราชการ โดยเฉพาะทหาร และพยาบาล นักวิชาการ นิสิต นักศึกษา ที่เข้าร่วมแนวทางกับมวลมหาประชาชน ขอเรียกร้องไปยังรัฐบาล และเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เห็นแก่บ้านเมือง หยุดใส่ร้าย หยุดทำร้ายประชาชน และคืนอำนาจของประชาชน เพื่อให้ประชาชนได้ใช้อำนาจอธิปไตยของประชาชนไปดำเนินการแก้ไขปัญหาของประเทศชาติต่อไป ความคืบหน้าในการดำเนินการของ กปปส. จะได้ประกาศให้ทราบกันโดยทั่วไปเป็นระยะๆ ด้วยจิตคารวะแด่มวลมหาประชาชน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์