สุเทพสวนศรส.ไม่ขอหมายจับโกตี๋

สุเทพสวนศรส.ไม่ขอหมายจับโกตี๋


เมื่อเวลาประมาณ 19.20น.นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. ได้ขึ้นเวทีปราศรัยที่แยกปทุกวันกล่าวว่า

 วันนี้ได้ทำหนังสือถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายธาริต เพ็งดิษฐ์ รวมทั้งทำหนังสือถึง กกต.และผบ.เหล่าทัพทั้ง 3 เหล่าทัพ แจ้งให้ทราบว่า รัฐบาลนี้ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ การดำเนินการใดๆ ของรัฐบาลหลังจากนี้ถือว่าผิดรัฐธรรมนูญ หากดำเนินการอะไรไม่ชอบต้องรับผิดทั้งทางแพ่งและอาญา    

ส่วนกรณีศาลอาญาสั่งออกหมายจับแกนนำ กปปส. 19 คน ฐานฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินนั้น นายสุเทพกล่าวว่า ต้องดูต่อไป เพราะพรุ่งนี้ (6 ก.พ.) ศาลแพ่งนัดชี้สองสถาน เรื่องที่นายถาวร เสนเนียม ยื่นว่าการออกประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเพื่อใช้อำนาจตาม พ.ร.ก.นั้น เป็นไปโดยไม่ชอบ     

"ยังไม่รู้ว่าพรุ่งนี้ศาลจะมีคำวินิจฉัยว่าการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินของ ยิ่งลักษณ์และคณะนั้น ทำได้หรือไม่ ถ้าทำไม่ได้ การที่ออกหมายจับวันนี้ก็สูญ ไม่มีความหมายโดยสิ้นเชิง ก็ต้องรอดูกันไป แต่หมายจับที่ออกวันนี้พี่น้องไม่ต้องตกใจ แม้จับได้ก็ไม่มีโทษรุนแรง ผมถือว่าธรรมดา แต่เราต้องคิดบัญชีต่อไป เมื่อประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินห้ามชุมนุมเกิน 5 คน ห้ามพกอาวุธ ห้ามใช้ถนน 26 สาย ห้ามใช้สื่อปลุกระดมคนมาก่อเหตุ ผมก็ต้องถามยิ่งลักษณ์ว่า วันนั้นที่หลักสี่ นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือโกตี๋ ใช้สถานีวิทยุแดง โฆษณาปลุกระดมออกมา 400 กว่าคน อาวุธพร้อม ออกมาที่ถนนแจ้งวัฒน ซึ่งเป็นถนนสายหนึ่งที่ห้ามใช้ ผมถามว่า แล้วทำไมตำรวจไม่จับโกตี๋ ทำไมเฉลิมไม่ออกหมาย หรือกฎหมายใช้ไม่ได้กับพวกคุณ"

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า โกตี๋เป็นคนที่ตำรวจเลี้ยงไว้ ตำรวจออกมาปกป้องคุ้มครองโกตี๋ว่าไม่เกี่ยวเหตุที่หลักสี่

วันนั้นโกตี๋ใส่เสื้อเกราะ เป็นเสื้อเกราะของตำรวจที่ซื้อจากภาษีประชาชน ตนรู้ว่าใครให้เสื้อเกราะและใครสั่ง แล้วยังมีกรณีขวัญชัย ไพรพนา ถูกยิงที่อุดรฯ ซึ่งณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ไปเยี่ยมถึงโรงพยาบาล แล้วบอกจะพามารักษาที่กรุงเทพฯ ในที่สุดก็เอาเฮลิคอปเตอร์ตำรวจไปรับตัวขวัญชัยจากอุดรฯ มากรุงเทพฯ แล้ว ถ้าเป็นพวกเราที่มาชุมนุมป่วย ไม่สบาย พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร.จะนำเฮลิคอปเตอร์มารับเราไปรักษาไหม ไว้เสร็จงานนี้จะสอบสวนว่า ใครสั่งนำเฮลิคอปเตอร์ไปรับขวัญชัยครั้งนี้

ส่วนที่ ร.ต.อ.เฉลิมท้าทายให้ไปปิด ศรส.นั้น เราไปแน่นอน ไม่วันนี้ก็มะรืนนี้ อยากให้ดูยิ่งลักษณ์เป็นตัวอย่าง ต้องหัวซุกหัวซุนทุกวัน บอกไว้ล่วงหน้า

ตอนนี้ให้พี่น้องเตรียมตัวเอาไว้ ตนกำลังออกแบบว่า ระดมพลครั้งใหญ่คราวนี้จะจัดการพวกมันอย่างไรจึงจะได้ผล และเชื่อว่าในอีกไม่กี่วันฝ่ายวิชาการจะมาบอกว่าพิมพ์เขียวปฏิรูปประเทศจะ ออกมาอย่างไร นี่พักมาสองวัน คึกอีกแล้ว เดี๋ยวจะเลือกว่าไปเดินถนนสายไหนดี

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์