สุเทพล่ามือปาของใส่อภิสิทธิ์ เมินเสื้อแดงคนส่วนน้อย

วันนี้ (8 มี.ค.) เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าร่วมงานมงคลสมรส ของบุตรสาว นายธีระ วงศ์สมุทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ซึ่งมีรัฐมนตรี และนักการเมืองเข้าร่วมงานกันอย่างคึกคัก เช่น นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และ นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตหัวหน้าพรรคชาติไทย โดยก่อนเดินทางกลับ นายกฯ ได้หารือกับนายบรรหาร เป็นเวลา 5 นาที โดยการหารือส่วนใหญ่เป็นเรื่องงานบริหารราชการแผ่นดินที่นายบรรหารมีความเป็นห่วงเรื่องเศรษฐกิจ และได้ให้คำแนะนำการแก้ปัญหาแต่ก็ไม่ได้เน้นย้ำอะไรเป็นพิเศษ และไม่มีประเด็นการหารือเรื่องการติดตามจับกุม พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี 
 

ด้าน นายบรรหาร ได้กล่าวถึงการโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ยอมรับว่าอาจมีผลกระทบต่อรัฐบาลบ้าง แต่จะมากหรือน้อย ขึ้นอยู่กับมุมมองของแต่ละคน


พร้อมกับแสดงความไม่เห็นด้วยกับรัฐบาลแห่งชาติ เพราะแก้ปัญหาไม่ได้ แต่ควรให้นักการเมือง และฝ่ายต่างๆร่วมแก้ปัญหา เพราะหากให้เพียงสถาบันพระปกเกล้าดำเนินการ อาจเกิดปัญหา เพราะไม่มีประสบการณ์ในเรื่องนี้
 

ขณะที่ นายสุเทพ กล่าวว่า การทำสัญญาส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนกับประเทศฮ่องกง ขณะนี้ยังไม่ทราบ


ส่วนการนำตัว พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาดำเนินคดีนั้น คิดว่าหากหน่วยงานหรือเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องสามารถติดตามนำตัวมาดำเนินคดีได้ก็ถือเป็นเรื่องดี เพราะจะทำให้กฎหมายมีความศักดิ์สิทธิ์ และไม่เกรงว่าการทำเช่นนี้จะทำให้แดงทั้งแผ่นดินอย่างที่พรรคเพื่อไทยกล่าว เพราะถือเป็นเพียงแค่คนส่วนน้อยเท่านั้น และหาก พ.ต.ท.ทักษิณ กลับไทย ทางรัฐบาลยืนยันว่าทุกอย่างจะเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม และจะไม่ขอพูดถึง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อีก เพราะคิดว่าไม่เป็นปัญหาในการบริหารประเทศ และเชื่อในวิจารณญาณของประชาชนซึ่งฝ่ายรัฐบาลจะทำสิ่งดีๆ ให้ประชาชนเห็น
 

รองนายกฯ ด้านความมั่นคง ยังกล่าวถึงกรณีการขว้างปาสิ่งของใส่รถยนต์ของนายกฯ ว่าเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมาย  ซึ่งจะติดตามหาผู้กระทำผิดโดยใช้หลักฐานจากกล้องวิดีโอที่ได้บันทึกไว้ โดยส่วนตัวแล้วเห็นว่าเจ้าหน้าที่ทำหน้าที่ได้ดีอยู่แล้ว แต่ผู้ที่ฝ่าฝืนก็ต้องถูกดำเนินการทางกฎหมาย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์