สุเทพลั่นไม่เอามท.1 กรณ์ เต็ง 1 กระทรวงเศรษฐกิจ

ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวตอบคำถามคณะรัฐมนตรี (ครม.) รัฐบาลอภิสิทธิ์ 1 จะหน้าตาดีหรือไม่ว่า

ตอนนี้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะว่าทีนายกรัฐมนตรี ก็หน้าตาดูดี และตนก็มีหน้าตา พอไปยืนใกล้ๆ ได้ แม้บางคนจะไม่หล่อทุกคน แต่ส่วนใหญ่จะเป็นส.ส. ส่วนคนนอกที่จะมาร่วมรัฐบาลนั้น เราจะคัดคนที่มีความรู้ความสามารถ ถ้าดูแล้วหน้าตาไม่เป็นที่พอใจเท่าไร ก็อย่าเพิ่งมาตำหนิกัน นอกจากนี้ นายอภิสิทธิ์จะลงมาควบคุมทีมเศรษฐกิจด้วยตัวเอง ซึ่งเป็นเหตุผลที่นายอภิสิทธิ์ไม่ควบกระทรวงอื่น


เมื่อถามว่า นายสุเทพจะดำรงตำแหน่งควบรองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ตนเป็นผู้จัดรัฐบาล ถ้าเอาเก้าอี้ไว้เองก็แย่

ต้องเสียสละ ไม่ได้เป็นก็ไม่เป็นไร แค่จัดตั้งรัฐบาลก็เหนื่อยพอแล้ว ส่วนการบริหารรัฐบาล ที่มีเสียงกระจัดกระจายให้มีเสถียรภาพนั้น เราจะให้ทุกพรรคทำงานร่วมกันในรูปของคณะกรรมการ
เมื่อถามว่า นายกรณ์ จาติกวณิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะได้ดูแลกระทรวงด้านเศรษฐกิจหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า นายกรณ์จะได้อย่างแน่นอน เพราะเป็นตัววางอันดับหนึ่งในด้านเศรษฐกิจ
 

ส่วนหากประธานสภาฯ และรองประธานสภาฯ ทั้ง 2 คน ไม่ใช่คนพรรคประชาธิปัตย์ จะเกิดปัญหาการทำงานในสภาหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า แม้จะไม่ใช่คนในพรรค ก็ไม่ใช่ปัญหา


เมื่อถามว่า ตำแหน่งรองประธานสภาฯ ทั้ง 2 คน อยู่ในพรรคฝั่งตรงข้าม ควรจะแสดงมารยาททางการเมืองหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ตอบไม่ได้และไม่ขอวิจารณ์ เราต้องเคารพการตัดสินใจ ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทยเตรียมเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจแล้วนั้น ตนคิดว่า เพราะได้อภิปรายในนามรัฐบาล เท่ห์ดี

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์