สุเทพลั่นไม่สลายเสื้อแดงปิดสภา ไม่ให้เข้าก็ไม่เข้า

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวเมื่อวันที่ 20 ธ.ค. โดยตอบคำถามถึงกรณี

หากเป็นรองนายกรัฐมนตรี  ที่ดูแลด้านงานตำรวจมีแนวคิดจะปฏิรูปโครงสร้างตำรวจหรือไม่  ว่า  ให้ได้รับตำแหน่งจริงๆ ก่อน  ขอให้รอ 1-2 วัน จะมอบหมายอะไร  ทั้งนี้ ต้องมีการปรึกษากัน แต่ที่สำคัญที่สุดคือ อยากให้ตำรวจมีความเข้มแข็ง ไม่ใช่ไปรวมศูนย์อำนาจไว้ที่กรุงเทพฯ


เมื่อถามว่า มีความเป็นไปได้หรือไม่ว่า ตำรวจนครบาลจะขึ้นตรงกับกทม. และมาบริหารเอง นายสุเทพ กล่าวว่า มีความเป็นไปได้ในลักษณะคล้ายๆ แบบนี้ เช่น ในแต่ละภูมิภาคสามารถที่จะดูแลกิจการตำรวจของเขาได้ภายในพื้นที่ แต่ทั้งนี้ก็มีรายละเอียดที่จะต้องพูดกัน

เมื่อถามว่า จะสามารถสลายรัฐตำรวจอย่างไร นายสุเทพ กล่าวว่า อยู่ที่การรวมเสียงข้างมาก

อย่างไรก็ตาม ตนก็จะลองทำ  ส่วนที่ว่า  ปัญหายังมีอยู่ที่กลุ่มก้อนเก่า จะเป็นอุปสรรคกับการเปลี่ยนแปลงหรือไม่นั้น ในสังคมยุคปัจจุบันคนมีความรู้สึกนึกคิดไม่ต่างกัน แม้จะไม่ใช่ตำรวจต้องมีการเปลี่ยนแปลง ถ้าเราเปลี่ยนแปลงแล้วดีขึ้น


เมื่อถามถึงกรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดงระบุว่า จะปิดล้อมสภาในวันแถลงนโยบายของรัฐบาล จะดูแลเรื่องความปลอดภัยอย่างไร นายสุเทพ กล่าวว่า สิ่งแรกคือ ตนจะดูแลไม่ให้เกิดความรุนแรง

ยืนยันว่าจะไม่มีภาพการสลายการชุมนุม ไม่มีน้ำตา และไม่มีแก็สน้ำตา ไม่มีน้ำตาให้ไหลกันอีกแล้วสำหรับพี่น้องประชาชน เพราะไม่มีการใช้แก็สน้ำตา ถ้าเขาไม่ให้เข้าก็ไม่เข้า แต่ถ้าเข้าได้ก็ต้องเข้าไป เพื่อทำหน้าที่ให้สมบูรณ์ สิ่งที่สองคือ พวกตนไม่คิดว่า จะเป็นเสื้อเหลือง เสื้อแดง ทุกคนเป็นประชาชน เรามีหน้าที่ดูแลพี่น้องประชาชน ดังนั้น จะค่อยๆ พูด ค่อยๆ คิดทำความเข้าใจกัน

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์