สุเทพลั่นไม่มีใครเนรเทศปู ยันลาออกจบ-ม็อบเลิกชุมนุม!

สุเทพลั่นไม่มีใครเนรเทศปู ยันลาออกจบ-ม็อบเลิกชุมนุม!

วันนี้ 10 ธ.ค.56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 20.15 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.

ขึ้นกล่าวปราศรัยโดยระบุว่า สิ่งที่น่าประหลาดใจที่สุดเรื่องหนึ่งคือ แม้จะมีคนออกมาร่วมขับไล่กันจนมืดฟ้ามัวดิน แต่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรีก็ยังไม่ยอมจำนน ยังออกมาบีบน้ำตาเรียกร้องความเป็นธรรม อยากจะบอกว่า ไม่มีคนไทยคนไหนคิดที่จะเนรเทศน.ส.ยิ่งลักษณ์ออกไปนอกประเทศ

“คุณได้ยินเสียงตะโกนทั่วประเทศว่า ออกๆๆๆ ไม่ใช่ให้ออกจากประเทศ แต่เป็นเสียงเรียกร้องให้ลาออกพ้นไปจากอำนาจทางการเมือง ไม่ต้องมาบริหารประเทศไทยอีกแล้ว เพราะยิ่งบริหารยิ่งเจ๊ง ด้วยมือของคุณและข้าทาสบริวารของคุณ”

แม้แต่ พ.ตท.ทักษิณ ชินวัตร นักโทษคดีอาญาที่หนีไปต่างประเทศบอกว่าอยากกลับบ้าน แล้วเที่ยวพูดว่าอยากกลับบ้าน แต่ถูกกลั่นแกล้งไม่ให้กลับ ซึ่งความจริงคือ พ.ต.ท.ทักษิณหนีคดีไปเอง และถ้าน.ส.ยิ่งลักษณ์ยังไม่เลิกนิสัยนี้ก็คงจะต้องหนีตามพี่ชายไป

นายสุเทพ กล่าวว่า วันนี้ต้องถือว่าประเทศไทยไม่มีรัฐบาล จึงถูกต้องแล้วที่ประชาชนจะดำเนินการให้มีนายกฯและสภาประชาชน
 
แต่ประชาชนก็ยังให้โอกาส เพื่อการจัดการให้สงบเรียบร้อย ไม่ให้เกิดความวุ่นวาย แต่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ก็ยังไม่เข้าใจ ยังบอกว่าคนที่ออกมาไล่รัฐบาลมีจำนวนน้อย เมื่อเทียบกับ 15 ล้านเสียงที่เลือกพรรคเพื่อไทยเข้ามา ส่วนที่มีคนบอกว่า คนที่มาไล่รัฐบาลถูนายสุเทพล้างสมองให้ออกมาชุมนุม ก็อยากจะบอกว่า ลองมาดูที่นี่เอง คนที่มาร่วมชุมนุมที่นี่สมองดีกว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ทุกคน มีแต่ผู้ชุมนุมนี่แหละที่ล้างสมองนายสุเทพ

นายสุเทพ กล่าวต่อไปว่า ที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์บอกว่าถอยหมดแล้วนั้น
 
อยากบอกว่า ยังถอยได้อีก ขอแนะนำว่า ถ้าไม่อยากให้ประชาชนเกลียดไปมากกว่านี้ ก็ขอให้ลาออกจากรักษาการนายกฯ เพื่อที่จะให้มีการดำเนินการให้คนดีเข้ามาทำงานเพื่อบ้านเมืองต่อไป แต่ที่นายกฯ ถอยในตอนนี้คือการถอยเพื่อที่จะกลับมาโกงกันต่อ ทุกวันนี้ ประชาชนไม่ได้โง่แล้ว เขาไม่ยอมคุณอีกแล้ว

“การลาออกจากรักษาการนายกฯนั้นทำได้ และไม่ต้องกลัวคนจะตำหนิว่าละทิ้งหน้าที่ ส่วนกรณีที่ นายชัยเกษม นิติสิริ รักษาการ รมว.ยุติธรรม ที่ระบุว่า การลาออกจากรักษาการนายกฯ ตามกฎหมายไม่สามารถทำได้นั้น ขอบอกว่า ขณะนี้ไม่ใช่สถานการณ์ปกติ เป็นช่วงสถานการณ์พิเศษ ซึ่งก็เคยมีการดำเนินการมาผ่านมาแล้วด้วยดี”

นายสุเทพ กล่าวด้วยว่า ขอให้ ครม.ลาออกจากทั้งคณะ แล้วให้รองประธานรัฐสภา เป็นกราบบังคมทูลขอพระราชทานนายกรัฐมนตรี

แล้วเริ่มต้นปฏิรูปประเทศไทยต่อไป ก่อนที่จะให้มีการเลือกตั้งใหม่อย่างบริสุทธิ์ยุติธรรมต่อไป จากนั้น ผู้ชุมนุมจะเดินทางกลับบ้านทันที ทั้งนี้ ประชาชนจะให้เวลาอีก 3 วัน แล้วทุกอย่างจบ แต่หากไม่ยอมดำเนินการตามข้อเสนอ คนตระกูลชินวัตรจะไม่มีความสุขไปตลอดชีวิต แต่ไม่ใช่การประทุษท้าย สิ่งที่คนตระกูลชินวัตรจะเจอก็คือ การดูหมิ่น เหยียดหยาม ไม่ยอมรับ สุดท้ายก็จะตรอมใจตายไปเอง กปปส.พร้อมที่จะยกระดับไปเรื่อยๆ จนกว่าคน.ส.ยิ่งลักษณ์และตระกูลชินวัตรจะทนไม่ได้ไปเอง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์