สุเทพลั่นให้ปชช.ทั้งประเทศยึดสถานที่ราชการไม่เป็นเครื่องมือระบอบทักษิณอีกต่อไป

นายสุเทพ เทือกสุบรรณนายสุเทพ เทือกสุบรรณ


เวลา 16.55 น. วันที่ 25 พ.ย. นายสุเทพ เทือกสุบรรณแกนนำผู้ชุมนุมต้านนิรโทษกรรม และขับไล่รัฐบาล ให้สัมภาษณ์ที่กระทรวงการคลังว่า บัดนี้มวลมหาประชาชนชาวไทยได้พร้อมใจลุกขึ้นปฏิเสธอำนาจของระบอบทักษิณ และจะเดินหน้าทำการยึดอำนาจการปกครองเป็นของประชาชน 

เพื่อที่จะได้ร่วมกันเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประเทศที่ปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นพระประมุขอย่างแท้จริงสมบูรณ์แบบและจะได้ช่วยกันกำหนดกฎเกณฑ์กติกาเพื่อป้องกันไม่ให้ระบบทุนสามาลย์แบบระบอบทักษิณได้กลับมามีอำนาจในการปกครองบ้านเมืองในประเทศไทยอีกต่อไปรวมทั้งจะทำการปฏิรูปการเมืองการปกครองในส่วนที่เป็นความเห็นของมวลมหาประชาชนทั้งหมดที่ทำนี้เป็นเรื่องของการดำเนินการตามเสียงเรียกร้องของมวลมหาประชาชน พวกตนเป็นเพียงตัวแทนชั่วคราวของประชาชนเพื่อที่จะดำเนินการให้เป็นผลสำเร็จ เมื่อคืนนี้ได้มีมวลมหาประชาชนมากกว่า 1 ล้านคน ได้ลุกขึ้นแสดงเจตนารมณ์ร่วมกันว่าไม่ต้องการให้ระบอบทักษิณอยู่บนแผ่นดินไทยอีกต่อไป เพราะระบอบนี้ทำร้ายประเทศไทยอย่างแสนสาหัส และทำให้อนาคตประเทศมีปัญหาจะเป็นภาระแก่ลูกหลานต่อไป 

"การยึดกระทรวงการคลัง ยึดสำนักงบประมาณ ก็ทำตามหลักการสันติ สงบ ปราศจากอาวุธ อหิงสา ยึดโดยประชาชนพลเมือง ไม่บุกรุกเข้าอาคาร แต่ว่านั่งอยู่รอบรั้วอาคาร ป้องกันไม่ให้สำนักงบประมาณได้โอนเงินตามคำสั่งของรัฐบาลในระบอบทักษิณอีกต่อไป ไม่ให้เป็นเครื่องมือของระบอบทักษิณอีกต่อไป สัญญาณการยึดคราวนี้จะส่งไปถึงพี่น้องประชาชนผู้รักชาติรักแผ่นดินทั่วประเทศ ให้ลุกขึ้น ทำอารยะขัดขืน ยึดสถานที่ราชการในประเทศไทย เพื่อให้ระบอบทักษิณไม่สามารถที่จะทำงานได้อีกต่อไป โดยมีข้อแม้ว่า ประชาชนทุกแห่งจะต้องปฏิบัตเหมือนที่ที่ คือไม่ใช่อาวุธ ทำโดยพลังของประชาชน เข้าไปมือเปล่า เข้าไปโดยดี ไม่ทำร้ายใคร ไม่ทำลายทรัพย์สินของราชการ นี่คือพลเมืองดีที่ลุกขึ้นพลิกอำนาจรัฐจากฝ่ายเผด็จการโดยสันติวิธิ และจะเป็นครั้งแรกของโลกที่ไทยทำได้โดยเรียบร้อย"นายสุเทพกล่าว 

ผู้สื่อข่าวถามว่าต้องการเรียกร้องอะไรจากรัฐบาล นายสุเทพ กล่าวว่า รัฐบาลนี้เป็นโมฆะอยู่แล้ว ไม่ชอบด้วยกฎหมายอยู่แล้ว ฉะนั้นรัฐบาลไม่ต้องมาเจรจาอะไรกับประชาชน สภานี้ก็เป็นโมฆะไปแล้ว เพราะมีประธานสภาที่โมฆะไม่รับอำนาจของศาลรัฐธรรมนูญ แถมส.ส.เกินครึ่งในสภาก็กระทำความผิด ส่วนกระบวนการของประชาชนก็จะเดินหน้าต่อไป พรุ่งนี้ก็จะเห็นอีก ยังไม่สมบูรณ์แบบ จนกว่าประชาชนทั้งประเทศจะลุกขึ้นแบบที่เราดำเนินการที่กระทรวงการคลัง และสำนักงบประมาณ เงื่อนไขของประชาชนทั้งประเทศ คือ เราจะสถาปนารัฐบาลของประชาชนขึ้น แล้วก็ดำเนินการแก้ไขเปลี่ยนแปลงกติกาของบ้านเมือง ให้เป็นไปเพื่อประโยชน์ของการปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นพระประมุขอย่างแท้จริงสมบูรณ์แบบ นี่คือกระบวนการชองประชาชน ไม่ใช่ผลประโยชน์ของพรรคประชาธิปัตย์ ส่วนแนวทางจะแจ้งให้ทราบเป็นระยะๆ

นายสุเทพ ระบุว่า จะมีการตั้งคณะกรรมการประชาชน โดยมีตัวแทนจากกลุ่มต่างๆ อาทิ นักวิชาการ นักธุรกิจ ตัวแทนสื่อ ตัวแทนภาคประชาชน  คนดีทั้งนั้น ซึ่งต้องคุยกันต่อไปว่าจะเอาอย่างไร สิ่งที่จะเกิดขึ้นเป็นสิ่งที่ไม่เคยเห็นมาก่อนในโลก แต่ขณะนี้เอาเป็นเรื่องโค่นระบอบทักษิณก่อน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์