สุเทพลั่นแค้นแต่ต้องข่มไว้-สู้ต่อ!

สุเทพลั่นแค้นแต่ต้องข่มไว้-สู้ต่อ!

'สุเทพ' พร้อมแกนนำ 'กปปส.-กปท.-คปท.' ร่วมไว้อาลัย 'สุทิน ธราทิน' ยันไม่ตายเปล่า แค้นแต่ต้องข่มไว้-เดินหน้าสู้ต่อ วอนทหารช่วยคุ้มครองประชาชน

26 ม.ค. 57  นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. กล่าวปราศรัยที่เวทีสวนลุมพินี ถึงกรณีนายสุทิน ธราทิน แกน กปท.ถูกยิงเข้าที่ศีรษะและลำคอเสียชีวิต ในเหตุปะทะกับกลุ่มคนเสื้อแดงที่บริเวณหน้าวัดศรีเอี่ยม เขตบางนา กทม. ซึ่งเป็นที่ทำการหน่วยเลือกตั้งล่วงหน้าของเขตบางนา ว่า นายสุทิน มาร่วมชุมนุมกับกลุ่ม กปท.ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2556 เป็นคนดี ไม่ใช่คนก้าวร้าว ทำงานด้านวิชาการ แต่เนื่องจากเป็นคนพูดจาดี จึงได้รับมอบหมายให้เป็นโฆษกประจำรถขยายเสียง แต่กลับถูกพวกโจรห้าร้อยยิงเสียชีวิตบนรถอย่างโหดร้าย

"แต่เราต้องมีขันติ แลกชีวิตเราไม่กลัว แต่เราต้องยึดมั่นแนวทางการต่อสู้ อย่างสันติ อหิงสา ปราศจากอาวุธ ไม่ว่าเราจะเสียเลือดเสียเนื้ออย่างไรก็ต้องรักษาแนวทางนี้ไว้ เจ็บน่ะเจ็บ แค้นน่ะแค้น แต่ต้องข่มไว้ พี่น้องต้องคุมสติ เอาความเจ็บปวดแปลงเป็นพลัง แล้วชักชวนเพื่อนฝูง ญาติพี่น้อง คนรู้จัก ทั้งประเทศ ลุกขึ้นมาต่อสู้โค่นล้มระบอบทักษิณให้ได้"

นายสุเทพ กล่าวว่า เวลา 19.00 น. วันนี้ (26 ม.ค.) ที่เวทีแยกปทุมวัน จะมีพิธีไว้อาลัยนายสุทิน

โดยตนและแกนนำจะดูแลครอบครัวของนายสุทิน เพราะถือว่ามีอุดมการณ์เดียวกับเรา ตอนนี้เรามีเงินช่วยเหลือเบื้องต้น จ่ายก่อน 1 ล้านบาท และตนจะหามาอีก ต้องขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวและญาติพี่น้องของนายสุทินด้วย เราทุกคนเจ็บปวด เสียใจ แต่จะเราจะต้องเดินหน้าสู้ต่อไปไม่ให้เลือดเนื้อของผู้ร่วมอุดมการณ์เดียว กับเราต้องสูญเปล่า


'กปปส.-กปท.-คปท.' ร่วมไว้อาลัย 'สุทิน ธราทิน'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการชุมนุมกลุ่มกปปส. ที่บริเวณแยกปทุมวันในช่วงค่ำยังมีประชาชนเดินทางเข้าร่วมชุมนุมต่อเนื่อง แม้ศูนย์รักษาความสงบเรียบร้อย (ศรส.) จะออกประกาศห้ามเข้าร่วมชุมนุม โดยผู้ชุมนุมจับจองที่นั่งหน้าและด้านข้างเวที เพื่อติดตามกิจกรรมบนเวทีที่มีอย่างต่อเนื่อง ทั้งการปราศรัยจากแกนนำ บุคคลจากวิชาชีพต่างๆ สลับกับการแสดงดนตรี ท่ามกลางความรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด มีเจ้าหน้าที่สารวัตรทหาร (สห.) ร่วมดูแลความปลอดภัย โดยมีการตรวจค้นกระเป๋าผู้เข้าร่วมชุมนุมที่ประตูทางเข้าทุกด้านอย่างเข้ม งวด

ทั้งนี้ด้านหลังเวทีที่เป็นสถานที่พักของแกนนำ ผู้รอปราศรัย ศิลปิน และที่ทำงานของสื่อมวลชนนั้น ได้มีการนำตาข่ายมากางคลุมพื้นที่เต้นท์ไว้ทั้งหมด โดยผูกโยงจากเสาไฟฟ้าไปยังทาเดินสกายวอร์ก คาดเพื่อความปลอดภัย และป้องกันการลอบทำร้าย

จากนั้นเวลา 19.20 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. พร้อมแกนนำ กปปส.-กปท.-คปท.

ทำพิธีไว้อาลัยให้กับนายนายสุทิน ธราทิน ผู้ประสานงานกปท.ที่ถูกยิงเสียชีวิตระหว่างปราศรัยรณรงค์คัดค้านการเลือก ตั้งหน้าวัดศรีเอี่ยม เขตบางนา โดยนายสุเทพ นำจุดเทียน วางดอกเบญจมาศสีขาวหน้ารูปถ่ายนายสุทิน ที่วางอยู่หน้าธงชาติผืนใหญ่ พร้อมเปิดให้ผู้ชุมนุมที่อยู่หน้าเวทีบางส่วนเข้าร่วมไว้อาลัย ขณะที่บนเวทีนายธนิศร์ ศรีกลิ่นดี ศิลปินขลุ่ยชื่อดังเป่าขลุ่ยบรรเลงเพลงคลอ พร้อมกับ บี๋ คณาคํา อภิรดี นักร้องชื่อดังอ่านบทกลอนไว้อาลัยไปกับการดำเนินพิธี ทั้งนี้นายสุริยะใส กตะศิลา ได้กล่าวสดุดีและไว้อาลัยนายสุทิน และให้ผู้ชุมนุมยืนไว้อาลัย 1 นาทีให้นายสุทินด้วย โดยบรรยากาศระหว่างทำพิธีไว้อาลัยเป็นไปด้วยความโศกเศร้า และเมื่อเสร็จพิธีผู้ชุมนุมก็พากันเป่านกหวีดไว้อาลัยด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์