สุเทพลั่นอยู่ยาว ปัดไฟเขียวเช่าเมล์ฉาว เอาใจพรรคร่วม

วันนี้(30 ก.ย.)นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึงสถานภาพของรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ในฐานะแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล

ควรจะหยิบยกปัญหาต่างๆในการบริหารงานมาพิจารณาเพื่อนำไปสู่การปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.)บางส่วนเพื่อรัฐบาลจะดีขึ้นบ้างหรือไม่ ว่า ปัญหาก็มีอยู่เป็นธรรมดา รัฐบาลมีหน้าที่ต้องแก้ไขปัญหากันไป อีกทัั้งยังไม่มีความจำเป็นต้องปรับ ครม.นอกจากนี้ยังปฏิเสธข่าว ครม.ไฟเขียวโครงการเช่ารถเมล์ 4,000 คัน กับอนุมัติงบประมาณจัดซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์ให้กระทรวงกลาโหม เพื่อแลกกับการเคลื่อนไหวแก้ไขรัฐธรรมนูญของพรรคภูมิใจไทย

"คนก็เข้าใจไปเรื่อย แต่ว่าข้อเท็จจริงไม่มีการต่อรองอะไร กรณีโครงการรถเมล์ก็แทบจะเอามาพิจารณากันกลางสนามอยู่แล้ว เพราะตอลดเวลาทุกขั้นตอนของการพิจารณาเรื่องนี้สื่อมวลชน และประชาชนได้ทราบข้อเท็จจริงทุกอย่าง และได้ดำเนินการมาเป็นขั้นตอนโดบละเอียดรอบคอบที่สุดแล้ว เมื่อถามว่าว่าเรื่องนี้ทำให้พรรคภูมิใจไทยสบายใจ และนำไปบอกประชานได้ว่าเป็นผลงานของพรรคภท.ที่ผลักดันโครงการนี้มา"

ผู้สื่อข่าวถามว่า ถือเป็นการมอบของขวัญวันเกิดให้ นายเนวิน ชิดชบ หัวหน้ากลุ่มเพื่อนเนวิน แกนนำพรรคภูมิใจไทย ล่วงหน้าหรือไม่

นายสุเทพ ย้อนถามว่า นายเนวิน เกิดวันที่เท่าไหร่ เมื่อได้รับคำตอบว่า วันที่ 4 ต.ค. นายสุเทพ กล่าวว่า ตนยังไม่ทราบเลยว่า นายเนวินเกิดวันที่ 4 ต.ค.สำหรับตนหรือรัฐบาล ไม่มีความจำเป็นอะไรที่ต้องให้ของขวัญอะไรแก่นายเนวิน

ส่วนกรณีพรรคฝ่ายค้านออกมากดดันให้ปรับเปลี่ยนทีมเศรษฐกิจนั้น รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ฝ่ายค้านชื่อก็บอกอยู่แล้วว่า ต้องคัดค้าน ติติง ตำหนิรัฐบาล

ตนมองฝ่ายค้านด้วยความรู้สึกที่ว่าเหมือนกับเห็นกระจก แต่บางวันถ้าส่องกระจกผิดบาน ก็ดูหน้าตาไม่ค่อยหล่อเท่าใด แต่ว่าถ้าดูบางบานหน้าตาก็ดูดี แต่อย่างน้อยที่สุดทำให้เราได้สำรวจตัวเองตลอดเวลาและเอามาปรับปรุง.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์