สุเทพลั่น!ลุยอโศก-ถ.วิทยุ23ม.ค.นี้

สุเทพลั่น!ลุยอโศก-ถ.วิทยุ23ม.ค.นี้

'สุเทพ'ขึ้นเวทีลุมพินีปราศรัยลุยเดิน'อโศก-ถ.วิทยุ' 23 ม.ค.นี้ เมิน'พ.ร.ก.ฉุกเฉิน'ยันทำทุกอย่างที่'รบ.'ห้าม เย้ย'เฉลิม-ธาริต'ไร้น้ำยา รักษาตัวเองยังไม่รอด

 22 ม.ค.57 เมื่อเวลา 18.00 น.นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขากปปส.ปราศรัยที่เวทีลุมพินี ว่า เวทีลุมพินีวันนี้ไปปิดกรมการบินพลเรือน

แสดงให้เห็นว่า เราไม่ได้หวั่นเกรง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และเวทีอโศกไปสำนักงานปลัดกลาโหม พอมวลชนไปถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี หนีหายไปเลย แล้วพอปิดสำนักงานปลัดกลาโหมเสร็จ เรารวมตัวกันและไปเยี่ยม ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. และนายธาริษ เพ็งดิษฐ์ อธิบบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ

ซึ่งทั้งสองคนติดอยู่ในนั้น ไม่กล้าออกมา อยู่แต่ในกระทรวง แต่เราไม่ได้เข้าข้างใน เพราะไม่ต้องการทำอะไรรุนแรง

แต่อยู่ๆ ไม่รู้เกิดอะไรขึ้น ไฟดับหมดเลย ถ้ายังทู่ซี้ทำงานต่อ พรุ่งนี้เราตามไปจัดการต่อ ให้มันรู้ว่าพวกมันไม่มีน้ำยา รักษาตัวเองยังไม่รอด จะมารักษาความสงบอะไรได้ เอาจริงๆ มันระดมกำลังอะไรไม่ได้ เพราะทหารไม่ออกมาช่วยมัน ทหารไม่ออกมาเพราะทหารเรือคนสำคัญที่เป็น ผบ.หน่วยซีล เขาแถลงชัดเจนว่า คนที่มาก่อเหตุรุนแรงเป็นพวกชายชุดดำ ที่เคยก่อเหตุเมื่อปี 52-53 และยังมีคนเขมรมาปฎิบัติการในไทยอีก 10 คันรถตู้ ซึ่งตรงนี้ถ้าเราได้หลักฐานชัดเจนว่า ใครเป็นคนสั่ง เราจะดำเนินคดีทันที 

                 
นายสุเทพ กล่าวต่อว่า การใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ต้องมีการประกาศห้ามการชุมนุม ห้ามใช้ถนนเส้นนั้นนี้

ถ้ารัฐบาลประกาศตรงไหนเราจะไปตรงนั้นเลย เพราะเราประกาศแล้วว่า จะใช้อารยะขัดขืน และเห็นว่า ขณะนี้รัฐบาลกำลังจะจนแต้มแล้ว ถ้าจับประชาชนที่มาชุมนุมทั้งหมด จะเอาคุกที่ไหนมาขังได้ รัฐบาลประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินมาแล้วแต่ข้อห้ามยังคิดไม่ออก แต่เราจะห้ามมันก่อน คือ 1.ห้ามสลายการชุมนุม 2.ห้ามใช้อาวุธกับประชาชน ไม่งั้นเจอท๊อปบูตแน่ เพราะทหารแสดงท่าทีชัดเจนแล้วว่า จะออกมาดูแลปกป้องความปลอดภัยให้ประชาชน 3.ห้ามออกประกาศไม่ให้ใครขายข้าว-น้ำมันให้เรา เพราะยิ่งห้ามเราจะยิ่งได้รับบริจาคมากขึ้น 
"กปปส.จะต่อสู้อย่างสงบ และอหิงสา ส่วนการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินและการประกาศห้ามอะไรก็ตาม จะทำทุกอย่างที่ประกาศห้าม คือ การอารยะขัดขืน เพราะรัฐบาลไม่มีความชอบธรรมในการบริหารประเทศแล้ว เป็นการใช้อำนาจโดยไม่ชอบ ซึ่งการที่ออกกฎหมายนิรโทษกรรม ถือเป็นการไปล้มล้างอำนาจศาล โดยขัดต่อหลักนิติธรรม และหลักนิติรัฐ ทำให้รัฐบาลยิ่งลักษณ์หมดความชอบทำในการบริหารประเทศ เพราะไม่เคารพกฎหมาย"นายสุเทพ กล่าว
ทั้งนี้ นายสุเทพ ยังเรียกร้องให้ออกมาชุมนุมให้มาก ส่วนพี่น้องต่างจังหวัดขอให้มีกำลังมาสลับสับเปลี่ยน ในวันที่ 23 ม.ค.นี้ ตนจะไปเดินร่วมกับเวทีอโศก โดยใช้เส้นทางอโศก ชิดลม สารสิน ถนนวิทยุ แล้วจะหาเวลาอีกวันเดินถนนจันทร์ให้สุดถนน เพราะเมื่อวานเดินไม่สุด  

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์