สุเทพลั่นม็อบนิรโทษฯปชป.ยืดเยื้อ ชุมนุมคึกคัก

สุเทพลั่นม็อบนิรโทษฯปชป.ยืดเยื้อ ชุมนุมคึกคัก

สุเทพ"ลั่นม็อบนิรโทษฯ สามเสนยืดเยื้อ ไม่มีเจรจารัฐบาล จี้ ส.ว.ฟังเสียง ปชช.
 
เวลา 16.30 น. วันที่ 1 พฤศจิกายน ที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี ปชป. ให้สัมภาษณ์ว่า การชุมนุมของ ส.ส.ปชป.และประชาชน เพื่อคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ต้องยืดเยื้อ เพราะพรรคเพื่อไทย (พท.) พยายามผลักดันกฎหมายนิรโทษกรรมอย่างต่อเนื่อง และกระบวนการตรากฎหมายก็ยังคงดำเนินอยู่ 


ต่อไปจะเข้าสู่การพิจารณาของวุฒิสภาและคาดการณ์ได้ว่ารัฐบาลจะใช้อิทธิพลทำให้กฎหมายนี้ผ่านไปได้

แม้สภาพการเมืองวุฒิสภาจะมีความเป็นกลาง แต่ก็อยู่ที่จิตสำนึกของวุฒิสภาว่าจะฟังเสียงประชาชนและให้กฎหมายฉบับนี้ตกไปหรือไม่ เพราะเชื่อว่าวุฒิสภาก็จะต้องถูกกดดันจากรัฐบาลอย่างแน่นอน รัฐบาลมีเป้าหมายชัดว่าจะนำ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีกลับบ้านให้ได้ โดยไม่ต้องติดคุกและอยู่เหนือกฎหมายทุกอย่าง


ดังนั้น จึงต้องระดมประชาชนให้มาเข้าร่วมการชุมนุมจำนวนมาก เพื่อแสดงพลังให้รัฐบาลรู้ว่าประชาชนไม่ต้องการกฎหมายนี้ และเตือนรัฐบาลให้มีสติ รู้จักยั้งคิดและรับฟังความเห็นประชาชน

ส่วนท่าทีการเคลื่อนไหวจะยกระดับการชุมนุมหรือไม่นั้น จะต้องประเมินสถานการณ์ใกล้ชิด และประชุมรับฟังความเห็นจากทุกฝ่ายก่อนจะมีมติของแกนนำ และต้องดำเนินการอย่างสุขุมรอบคอบและปรึกษากันทุกฝ่าย

โดยจะมีการแถลงข่าวทุกวันเวลา 19.00 น. อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าจะไม่มีการเคลื่อนขบวนการชุมนุมไปปิดล้อมทำเนียบรัฐบาลหรือสถานที่ราชการ และจะไม่มีการเจรจาหรือต่อรองกับรัฐบาลอีกต่อไป


นายสุเทพกล่าวต่อว่า อยากเชิญชวนประชาชนให้เข้าร่วมการชุมนุมให้มากขึ้น แต่จะไม่มีการบังคับหรือเรียกมวลชนให้เข้าร่วม แต่จะให้ประชาชนคิดได้ด้วยตัวเอง ยืนยันว่าไม่มีการจ้างให้ประชาชนเข้าร่วมชุมนุม ขณะนี้ก็มีการบริจาคเงินเกือบ 1 ล้านบาทแล้ว ส่วนการที่ประชาชนในแต่จังหวัดจะจัดตั้งเวทีการชุมนุมที่หน้าศาลากลางนั้น หากต้องการความช่วยเหลือก็ยินดีและพร้อมให้ความช่วยเหลือ รวมทั้งการเดินทางไปปราศรัยในแต่ละจังหวัด


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์