สุเทพลั่นพร้อมคืนที่เขาแพงถ้าทำผิด

วันนี้( 11 มิ.ย.)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทย (พท.)

เตรียมยื่นเรื่องให้กรมที่ดินเพิกถอนเอกสารสิทธิที่ดินเขาแพง อ.เกาะสมุย จ. สุราษฎร์ธานี ของนายแทน เทือกสุบรรณ บุตรชาย ว่า ไม่มีปัญหา ตนพร้อมรับการตรวจสอบจากทุกหน่วยงานมาตั้งนานแล้ว ที่ดินของตนทุกแปลงก็ตรวจมาหลายหนแล้ว นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เขาตั้งใจจะมาเล่นงานตน ซึ่งตนจะต่อสู้ตามกระบวนการของกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะอธิบายกรณีที่นายแทนมีดินงอกขึ้นมากว่าเท่าตัวอย่างไร

หลังมีการแปรสภาพจากเอกสารสิทธิในการครอบครอง (ส.ค. 1) เป็นเอกสารสิทธิรับรองการทำประโยชน์ (น.ส. 3 ก.) และเป็นโฉนด นายสุเทพกล่าวว่า ความจริงได้อธิบายในสภาไปแล้ว คนต่างจังหวัดที่เข้าไปหักล้างถางพงครอบครองที่ดินก่อนปี 2498 จะได้รับเอกสารส.ค. 1 โดยผู้ครอบครองจะเป็นผู้ประมาณเองว่าตนมีที่ดินเท่าไร ต่อมาเมื่อมีการเข้าไปทำประโยชน์ในที่ดินก็สามารถไปยื่นขอเอกสารน.ส. 3 ได้ ซึ่งจะมีการรังวัดที่ดินใหม่ โดยเนื้อที่หลังแปรสภาพเป็นน.ส. 3 ส่วนใหญ่จะมากกว่าส.ค. 1 และเสร็จจากขั้นเอกสารน.ส. 3 ก็จะออกเป็นโฉนด ซึ่งก็มีหลายกรณีที่เนื้อที่ดินเปลี่ยนแปลงไปทั้งเพิ่มขึ้น และหดลง แต่จะมีหลักเขตแดนชัดเจน กรณีที่ดินที่ของนายแทน ตอนที่นายแทนไปซื้อที่ มันมีน.ส. 3 อยู่แล้ว ไม่ใช่ไปซื้อส.ค. 1 แล้วมาออกน.ส. 3 เมื่อครอบครองที่ดินและได้ทำประโยชน์ต่อเรื่องมาถึง 2543-2545 นายแทนจึงไปยื่นขอออกโฉนด ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่ดินได้ไปสำรวจรังวัดให้ และมีเจ้าของที่ดินข้างเคียงโดยรอบทุกทิศเป็นผู้ยืนยันว่าที่ดินไปชนกับเขาตรงไหน ก็ออกเอกสารสิทธิ์มาตามนั้น

"ผมไม่เห็นมีเรื่องผิดปกติอย่างไร ทุกอย่างก็เป็นไปตามกฎหมาย ผมได้กราบเรียนในสภาแล้วว่าผมปฏิบัติตามกฎหมาย ครอบครัวผมก็ปฏิบัติตามกฎหมาย ถ้าสิ่งที่ดำเนินการไปมีอะไรที่กฎหมายบอกว่าไม่ถูกต้อง ผมก็ยินดีที่จะรับผิดชอบ จะเอาคืนก็ได้ จะเอาคืนกี่ไร่ก็ได้ จะเอาคืนทั้งแปลงก็ได้ ไม่ได้ติดใจอะไร" นายสุเทพกล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในช่วงออกเอกสารสิทธิ์ คนในตระกูล เทือกสุบรรณ เป็นกำนันผู้ใหญ่บ้านหรือไม่

นายสุเทพหัวเราะก่อนกล่าวว่า "โอย... มองภาพผมเป็นยักษ์เป็นมารได้อย่างไร เป็นผู้มีอิทธิพลไปเสียแล้ว อาชีพเดิมคือเป็นเกษตรกร รักการทำอาชีพเกษตร ชอบที่ดิน เพราะไม่ต้องไปทะเลาะกับใคร สบายใจดี ลูกของผมก็เกิดชอบเรื่องพรรค์อย่างนี้ แต่เนื่องจากไปศึกษาต่างประเทศมาก จึงมีมุมมองมากกว่า โดยเห็นว่าเกาะสมุยมีอนาคตก็เลยไปซื้อมา ตอนนั้นผมยังไม่ค่อยเห็นอะไรเท่าไร"

เมื่อถามว่า คิดว่ากรณีที่ดินเขาแพงจะซ้ำรอยกรณีสปก. 4-01 หรือไม่ นายสุเทพกล่าวว่า คนละเรื่อง ถ้าจะโยงไป สปก.อีก ตนก็ต้องไปชี้แจงอีก เดี๋ยวจะหาว่าออกมาแก้ตัวอีก แต่คนที่มีใจเป็นธรรมจะเห็นว่านั่นคือเรื่องนโยบายที่ตนพยายามจะแก้ปัญหาให้ประชาชน ไม่มีเรื่องส่วนตัวเข้าไปเกี่ยวข้อง

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์