สุเทพลั่นปิดกรุงเทพฯจนรู้ผลแพ้ชนะ

สุเทพลั่นปิดกรุงเทพฯจนรู้ผลแพ้ชนะ

'สุเทพ'ยันปิดแยกจนรู้ผลแพ้ชนะ เมินคนกลางไกล่เกลี่ย ไม่มี 'วินวิน' ทั้งสองฝ่าย ปูดรัฐบาลสั่งห้ามฟรีทีวีถ่ายทอดกปปส.ปิดกรุง ปราศรัยสัญญาณบลูสกายทีวีหายเป็นช่วงๆ

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 13 ม.ค. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. พร้อมแกนนำเดินทางถึงเวทีปราศรัยแยกอโศก

พร้อมขึ้นกล่าวทักทายผู้ชุมนุมและปราศรัยว่า ตนออกเดินจากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยตั้งเวลา 09.00 น. และมาถึงแยกอโศกเวลา 17.00 น.เพราะมีคนจำนวนมากออกมาร่วมปิด กทม. เพื่อให้รัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ ออกไปพ้นจากประเทศไทย และเมื่อวันที่ 22 ธ.ค.56 ที่มีการปิดแยกครึ่งวัน แต่วันนี้ปิดทั้งวันเพื่อให้รู้ผลแพ้ชนะ สู้จนจบเกมส์ ไม่มีการกลับบ้าน และจะสู้ถึงวันสุดท้าย ถ้าแพ้ก็เดินเข้าคุก และเตรียมใจเป็นขี้ข้าพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ทั้งชาติ แต่ถ้าชนะจะเดินกลับบ้านอย่างเสรีชน
 
"วันนี้เป็นยกสุดท้ายต้องทุ่มเทให้ถึงที่สุด ให้โลกจารึกไว้ว่าคือหัวใจของคนไทย สู้ครั้งนี้เพื่อเขียนประวัติศาสตร์หน้าใหม่ เพื่อให้วันข้างหน้าไม่มีนักการเมือง พรรคการเมือง และรัฐบาลที่เลว ทั้งนี้รัฐบาลสบประมาทการชุมนุมของประชาชนว่าไม่กี่วันก็กลับบ้านแล้ว ครั้งนี้เราจะสู้ให้ถึงที่สุด ซึ่งพ.ต.ท.ทักษิณ ไม่เคยคิดถึงเรื่องอุดมการณ์ เห็นประเทศเป็นของเล่น เห็นประชาชนเป็นเครื่องจักรเครื่องมือนับถือเงินเป็นใหญ่ ไม่เห็นคุณค่าความเป็นมนุษย์" นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า ขณะนี้ประชาชนทุกข์มาก แต่ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ระบุว่าตนนำเงินไปหว่านไว้ก่อน 20 ล้านบาท

และเดินไปเก็บวันละ 3-4 ล้านบาท สมองของร.ต.อ.เฉลิม เหมาะสมที่จะเป็นขี้ข้าจริงๆ และวันนี้เดินมากว่าทุกๆ วัน ได้เงินจำนวนเยอะ ไม่ทราบว่าจะเอาเงินไปหว่านไว้จำนวนเท่าไหร่ วันนี้ ร.ต.อ.เฉลิม คิดไปได้ รวมทั้งศอ.รส. ก็ยังคิดไม่ตกว่าตนนำเงินมาจากไหนที่จ้างคนมาร่วมชุมนุมเป็นล้านคน เป็นการคิดเอาเองเหมือนที่พวกมันชุมนุมจ้างคนมาร่วม ออกค่ารถให้ ซึ่งคนที่มาชุมนุมกับกปปส. นอกจากออกค่ารถเองก็ยังนำอาหารมาให้ด้วย ส่วนการที่มีการระบุว่าจะมีการนำคนกลางมาเจรจากับตน เพื่อให้ยุติการชุมนุม เพราะตนเป็นแกนนำนั้น ต้องบอกว่าเข้าใจผิด หากไม่มีตนก็จะมีคนอื่นมาเป็นแกนนำ แต่ที่ประชาชนออกมาเพราะทนไม่ไหวแล้ว อย่ามาคาดคั้นต่อรองกับตน แต่ขอให้ต่อรองกับประชาชน วันนี้ไม่มีการไกล่เกลี่ย หรือประนีประนอม รวมทั้งการที่ขอให้ตนวินวินนั้น ก็ยืนยันว่าต้องมีวินฝ่ายเดียวไม่มีวินวินสองฝ่าย อย่างไรก็ตามขอปฏิญาณว่าตนและแกนนำกปปส. จะต่อสู้กับพี่น้องจนวันสุดท้าย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังนายสุเทพ ปราศรัยเสร็จกลุ่มประชาคมอโศกได้นำเงินบริจาครอบที่ 2 จำนวน 3 แสนบาท มามอบให้นายสุเทพด้วย

            
อย่างไรก็ตามเมื่อเวลา 19.00น.นายสุเทพ ปราศรัยที่เวทีแยกปทุมวัน โดยระบุว่า รัฐบาลได้สั่งห้ามฟรีทีวีถ่ายทอดการชุมนุมปิดกรุงของกปปส. หากข้าราชการออกมาแสดงตนไม่เห็นด้วยกับรัฐบาลนี้เหมือนกับกระทรวงสาธารณสุขแล้วเชื่อแน่ว่ารัฐบาลนี้จะแห้งไปเอง เป็นรัฐบาลง่อย เป็นรัฐบาลล้มเหลว และจะถือว่าเป็นการปฏิวัติโดยประชาชนสำเร็จ ข้าราชการคนใดไม่ต้องการขัดใจประชาชนก็ขอให้นอนอยู่ที่บ้านไม่ต้องไปทำงาน เพราะประชาชนจะตามไปปิดทุกกระทรวง

           
นายสุเทพกล่าวต่อว่า ไม่เคยมีครั้งไหนที่ประชาชนจำนวนมากลุกขึ้นมาขับไล่รัฐบาลทรราชย์มากขนาดนี้ ต้องจารึกไว้ทั้งในเมืองไทยและในโลก

วันนี้มีข่าวว่าศอ.รส.อ้างว่ามีผู้ชุมนุม 7 จุดแค่ 1.8 แสนคน ไม่รู้ตกเลขนับเลขไม่เป็นหรืออย่างไร และไม่ให้ทีวีเสนอข่าวที่ตนพาพี่น้องเดินขบวนไปตามถนนต่างๆ ตนอยากบอกศอ.รส.ว่า ประชาชนเขาไม่สับสนหรอก มีแต่พวกคุณที่สับสนทุกวัน เราจะไม่มีการเจรจาอะไร เพราะวันนี้เป้าหมายของมวลมหาประชาชนคือไม่ให้มีระบอบทักษิณในแผ่นดินอีกต่อไป แล้วเมื่อถึงตอนนั้นค่อยมาเจรจากับประชาชน การชุมนุมหลังจากนี้จะทวีความเข้มข้นทุกวัน เป้าหมายให้รัฐบาลนี้เจ๊งไปเองอยู่ไม่ได้ ไหนๆ ปิดกรุงเทพฯ กันแล้ว ต้องเอาให้รู้เรื่อง ไม่ชนะไม่เลิก
    
นายสุเทพกล่าวว่า ตอนนปช.ก่อจลาจล มีทั้งฆ่าคน เผาห้างร้าน การค้าขายเสียหายยับเยิน แต่วันนี้พลเมืองดีปิดกรุงเทพฯ
 
พ่อค้าแม่ค้ายังเปิดร้านได้ตามปกติไม่เดือดร้อน แล้วพอเราปิดกรุงเทพฯ วันนี้ หุ้นขึ้นเลย แสดงว่านักลงทุนหัวไว คิดว่ารัฐบาลคงอยู่ไม่ได้แล้ว ดังนั้น ขอถือโอกาสเชิญชวนพ่อค้าแม่ค้า นักลงทุนทั้งหลายออกมาแสดงตัวยืนอยู่ข้างประชาชน เกมจะได้จบเร็วขึ้น

           
ขณะเดียวสัญญาณการถ่ายทอดการปราศรัยจากบลูสกายทีวีขาดหายเป็นช่วงๆทำให้ไม่สามารถจับใจความได้ว่าปราศรัยเรื่องอะไร



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์