สุเทพลั่นทุ่มงบเลือกตั้งไม่อั้น ในพื้นที่แข่งขันสูสี

สุเทพ ลั่น ทุ่มงบเลือกตั้งไม่อั้นในพื้นที่แข่งขันสูสี พร้อมเตือนผู้สมัครให้ระวังอย่าทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง


ในงานสัมมนาผู้สมัคร ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ นายกอร์ปศักดิ์ สภาวศุ ประธานคณะทำงานด้านยุทธศาสตร์พรรค กล่าวถึงกรณีที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 ของพรรคเพื่อไทย มีนโยบายยกเลิกโครงการไข่ชั่งกิโลฯ ของรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์นั้น ถือว่าเป็นการยกประเด็นที่อยู่ในความสนใจของประชาชนมาพูดเพื่อให้ได้ใจ ดังนั้นขอให้ผู้สมัครของพรรคชี้แจงประเด็นดังกล่าวกับประชาชนในระหว่างที่ลงพื้นที่หาเสียงด้วย ให้ทราบถึงนโยบายพรรคพรรค ว่าเป็นการช่วยเหลือประชาชนด้านปัญหาปากท้อง และต้องการเพิ่มรายได้ ลดรายจ่าย ช่วยเหลือด้านค่าครองชีพที่แท้จริง

ด้านนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวในหัวข้อภารกิจของศูนย์อำนวยการเลือกตั้งว่า

หากพื้นที่ใดที่มีการต่อสู้ดุเดือด และมีปัญหาในพื้นที่ขอให้เข้าไปปรึกษาทนายหรือทีมกฎหมาย ที่ประจำอยู่ที่ศูนย์อำนวยการเลือกตั้งในพื้นที่เพื่อให้เข้าไปดูแล ทั้งนี้ขอเตือนผู้สมัครอย่าทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง โดยเฉพาะเรื่องเล็กๆ น้อย เช่น เลี้ยงข้าวลูกน้องในพื้นที่, ติดป้ายในพื้นที่ห้ามติด, กล่าวปราศรัยลักษณะพาดพิงคู่แข่ง เพราะการเลือกตั้งรอบนี้ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เข้มงวดมาก

นายสุเทพ กล่าวอีกว่าสำหรับทำบัญชีรายจ่ายขอให้ทำตามระเบียบ กกต. ซึ่งหลังจากที่ผู้สมัครเปิดบัญชีแล้ว

พรรคประชาธิปัตย์จะโอนเงินเข้าบัญชีให้รายละ 1.4 ล้านบาท ซึ่งไม่เกินวงเงินที่กกต.กำหนด ทั้งนี้เงินจำนวนดังกล่าวจะไม่ได้รับทุกคน เนื่องจากผู้สมัครบางคนเป็นผู้มีฐานะ สำหรับพื้นที่ใดที่มีการแข่งขันสูสีและเข้มข้นจะมีการมอบเงินให้ในนามส่วนตัวแบบไม่อั้นเพื่อให้ชนะการเลือกตั้ง เพราะการเลือกตั้งที่ได้รับชัยชนะ ไม่ใช่เพื่อเกียรติกับตัวเองหรือวงศ์ตระกูล แต่เพื่อประเทศชาติ ในระบอบประชาธิปไตย

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า ตนจะไปสมัคร ส.ส. ระบบเขตที่พื้นที่สุราษฎรธานี วันที่ 25 พ.ค. เพราะวันที่ 24 พ.ค.นั้นตนจะไปให้กำลังใจผู้สมัคร ส.ส.กทม. ที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่นดินแดงก่อน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์