สุเทพลั่น11พ.ย.เล็งตั้งศาลพิพากษาปู

สุเทพลั่น11พ.ย.เล็งตั้งศาลพิพากษาปู

'สุเทพ'ลั่น11พ.ย.เล็งตั้งศาลพิพากษา'ปู' ให้ม็อบค้านนิรโทษราชดำเนินตัดสิน หลากหลายอาชีพทยอยขึ้นเวทีค้านนิรโทษอนุสาวรีย์ปชต.คึกคัก

ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนินกลาง วันที่ 7 พ.ย.56 เมื่อเวลา 18.00 น.  วันที่ 7 พ.ย.2556 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมของมวลชนคัดค้านพ.ร.บ.นิรโทษกรรมที่ปัก หลักชุมนุมเป็นวันที่ 4 ยังคงดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งแต่ช่วงเย็นภายหลังจากเลิกงาน ประชาชนจากหลากหลายอาชีพต่างทยอยเดินทางเข้าพื้นที่ชุมนุมอย่างต่อเนื่องและ คึกคัก นอกจากนี้ ยังมีนักเรียน นักศึกษา จากสถาบันต่างๆ ร่วมด้วย

ขณะที่บนเวทีปราศรัยยังคงมีนักการเมืองสลับสับเปลี่ยนขึ้นปราศรัยโจมตี พ.ร.บ.นิรโทษกรรม และแจ้งข่าวสารความเคลื่อนไหวของภาคส่วนต่างๆเกี่ยวกับพ.ร.บ.ดังกล่าว

อาทิ นายชวนนท์ อินทรโกมาลสุตย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ม.ล.อภิมงคล โสณกุล ส.ส.กทม.ปชป. และโฆษกเวที นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน อดีตผู้ว่าฯกทม.นอกจากนี้ บนเวทียังเปิดโอกาสให้แนวร่วมที่ร่วมชุมนุมขึ้นมาสลับกันปราศรัยด้วยในจำนวน นั้นมีนักเรียนที่ปราศรัยเป็นภาษาอังกฤษอย่างคล่องแคล้วด้วย และเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. ฝนได้โปรยปรายลงมา ผู้ชุมนุมต่างเข้าหาที่หลบฝน บางส่วนก็นำร่มมากางและนั่งปักหลักฟังการปราศรัยเช่นเดิม

อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลา 17.39 น. แกนนำบนเวทีได้นำผู้ชุมนุมเป่านกหวีดยาวนับนาทีพร้อมกับมวลชนที่ราชประสงค์ ซึ่งได้มีการถ่ายทอดภาพสดมายังเวที ขณะที่การแสดงบนเวทีในช่วงเวลา 18.00 น.นายมงคล อุทก หรือ หว่อง คาราวาน ได้ขึ้นมาร้องเพลงเพื่อสร้างความผ่อนคลายให้ผู้ชุมนุม  อย่างไรก็ตาม ในคืนนี้ ดร.เสรี วงศ์มณฑา นักวิชาการด้านการสื่อสารจะมาขึ้นปราศรัยบนเวทีด้วย

            
จนกระทั้งเวลา 19.30 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ขึ้นเวทีปราศรัยอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ว่า

วันนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้แถลงยอมถอนกฎหมายนิรโทษกรรม 6 ฉบับออกจากสภาในวันนี้ แม้แต่เด็กยังรู้ว่าโกหก บิดเบือน โยนความผิดให้แก่ประชาชน และพูดจาดูถูกประชาชนเหมือนเดิม ดังนั้นไม่ว่าตัวพี่คือทักษิณ ชินวัตร จะพูดอะไร ไม่ว่าตัวน้องคือยิ่งลักษณ์ จะขานรับอย่างไร ขอให้เราตั้งสติให้มั่น รอวันจันทร์ที่ 11 พฤศจิกายน

โดยเราขอประกาศให้นายกฯ ยิ่งลักษณ์และฝ่ายรัฐบาลทั้งหลาย ฟังให้ชัดเจนว่าที่เคยหนีคำพิพากษาศาล ที่เคยหลบหนีกระบวนการยุติธรรมของประเทศไทยและที่น้องสาวกำลังหนีความรับผิด ชอบอยู่นั้น ทุกความผิดทุกกระทงจะชำระความกันวันจันทร์ที่ 11 พฤศจิกายน เวลา 18.00 น. เราจะตั้ง "ศาลประชาชน" ขึ้นกลางถนนราชดำเนิน ตัดสินพฤติกรรมความผิดทั้งหลายทั้งปวงของทักษิณ ยิ่งลักษณ์ ของคนตระกูลชินวัตร ที่กระทำย่ำยีต่อประเทศและชาวไทยทั้งประเทศ แล้วให้พี่น้องประชาชนเป็นผู้พิพากษา ให้ประชาชนทั้งประเทศได้เป็นผู้ตัดสินว่า ประชาชนคนไทยจะดำเนินการอย่างไรกับทักษิณและยิ่งลักษณ์ ชินวัตร
    
นายสุเทพ กล่าวอีกว่า ทราบมาว่าศิลปินดาราที่มาขึ้นเวที ถูกสรรพากรตรวจสอบรายได้ข้อหามาขึ้นเวทีประชาชน ไม่เป็นไร เราจะจดบัญชีไว้ ยิ่งลักษณ์ยังอยู่ อธิบดีสรรพากร ยังอยู่ วันไหนยิ่งลักษณ์ไปอยู่ดูไบ ก็ให้ตามไปอยู่ดูไบด้วย หมดเวลาคนที่ทำร้ายประชาชน ประเทศชาติ ถึงเวลาชำระบัญชีกันเสียที อีกไม่กี่วัน ถ้าประชาชนพร้อม ใครจะมาก็มากันให้มาก มาต่อสู้ร่วมกัน ให้ชัยชนะเป็นของประชาชน ให้ฝ่ายอธรรมเข็ดหลาบทั้งชาติ จะได้ไม่กล้าคิดร้ายต่อประเทศต่อไป "แผ่นดินนี้มีคนรักชาติ รักแผ่นดินทุกรุ่น ทำให้เชื่อมั่นว่า ถ้าประชาชนสามัคคีทุกหมู่เหล่า เราชนะแน่นอน"

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์