สุเทพลอยแพนิพนธ์ ปัดเงิน250ล.ไม่เกี่ยวปชป.

เมื่อเวลา 08.30 น. วันนี้ (18 ก.พ.)ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีการเปิดเผยผลสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีเหตุการณ์สลายผู้ชุมนุมบริเวณรัฐสภา เมื่อวันที่ 7 ต.ค.2551 ว่า
 
ยังไม่ดูผลสอบดังกล่าว สิ่งที่รายงานให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่
17 ก.พ. เป็นแค่เรื่องเพื่อทราบ ตนยังไม่ได้อ่าน ส่วนจะเปิดเผยต่อสาธารณชนหรือไม่ ขึ้นอยู่กับ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เพราะนายกรัฐมนตรี มอบหมายให้เป็นผู้พิจารณา อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวมองว่า ยังไม่มีความจำเป็นต้องมีกฎหมายออกมาควบคุมการชุมนุมในที่สาธารณะ เพราะกฎหมายเท่าที่มีอยู่ก็ดีอยู่แล้ว แต่ทุกคนต้องเคารพกฎหมาย การคิดทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย ไม่ต้องมีคนมาประท้วงให้วุ่นวายจะดีกว่ามาคิดปราบปรามประชาชน ทั้งนี้ภายใน 1-2
วันจะนำผู้รับผิดชอบที่เกี่ยวกับคดีกลุ่มเสื้อเหลือง เสี้อแดง มาแถลงข่าวให้ทราบถึงความคืบหน้าในการดำเนินคดี เพราะเป็นเรื่องที่ประชาชนสนใจ

ส่วนกรณีที่ นายนิพนธ์ บุญญามณี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์ ยอมรับมีการโอนเงินจากบริษัท เมซไซอะ เข้าบัญชีน้องสาวตัวเอง นายสุเทพ กล่าวว่า ให้ไปถามนายนิพนธ์ ไม่ใช่เรื่องของพรรคประชาธิปัตย์

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า

มีการมองว่า สาเหตุที่นายสุเทพ ไม่เดือดร้อนกับปัญหาเงินบริจาค
250 ล้านบาท เพราะเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นสมัยนายบัญญัติ บรรทัดฐาน เป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่ใช่เรื่องของพรรค


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์