“สุเทพ”ลงใต้มอบนโยบายการทำงานปี 2554

ขสทบ. 27 ธ.ค. – รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง 

เผยลงพื้นที่ จ.ปัตตานี-สงขลา ตรวจเยี่ยมการให้ความช่วยเหลือฟื้นฟูประชาชนที่ประสบปัญหาอุทกภัยและวาตภัย พร้อมมอบนโยบายการทำงานในปี 54 แก่กำลังพล ให้สอดคล้องกับ พ.ร.บ.ศอ.บต. เชื่อการยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ในบางอำเภอนั้น ไม่เป็นปัญหาในการทำงานของเจ้าหน้าที่

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สมภาษณ์ก่อนเดินทางร่วมกับคณะของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ไปพื้นที่ จังหวัดปัตตานีและสงขลา 

จะไปตรวจเยี่ยมการให้ความช่วยเหลือฟื้นฟูประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยและวาตภัย และจะมอบนโยบายการทำงานในปี 2554 ที่จะต้องสอดคล้องกับพระราชบัญญัติศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ที่จะมีผลบังคับใช้ในเดือนมกราคม 2554 ซึ่งพลเรือน ตำรวจ ทหาร จะต้องปรับกระบวนการทำงานให้สอคล้องกับพระราชบัญญัติฉบับนี้

ส่วนแนวทางการยกเลิก พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินในพื้นที่บางอำเภอในจังหวัดชายแดนภาคใต้

นายสุเทพ กล่าวว่า เป็นนโยบายของนายกรัฐมนตรีอยู่แล้ว ฝ่ายความมั่นคง ฝ่ายปฏิบัติพร้อมสนองนโยบายของนายกรัฐมนตรีอย่างเต็มที่ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ทำบัญชีรายชื่อเสนอไปแล้วว่ามีพื้นที่ใดบ้าง การพิจารณานั้นขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี ซึ่งคงจะดูตามความจำเป็น

“การยกเลิก หรือการประกาศใช้ พ.ร.ก. ประชาชนคงไม่รู้สึกแตกต่างกัน เพราะเจ้าหน้าที่ปฏิบัติต่อประชาชนด้วยความเคารพในสิทธิเสรีภาพของประชาชนอยู่แล้ว เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายปฏิบัติด้วยความระมัดระวัง ตลอด 2 ปีที่ผ่านมาไม่มีเรื่องร้องเรียน หรือแสดงให้เห็นว่าประชาชนไม่พอใจ” นายสุเทพ กล่าว.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์