สุเทพลงใต้กำชับจนท.เฝ้าระวังความปลอดภัยเข้มขึ้น

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง กล่าวเมื่อวันที่ 28 พ.ค. ก่อนเดินทางลงพื้นที่3จังหวัดชายแดนภาคใต้  ว่า 

เป็นการเดินทางเพื่อทำความเข้าใจกับผู้ปฏิบัติการ ทั้งในส่วนของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน(กอ.รมน.)  และศูนย์อำนวยการบริหาร จังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ. บต.) เพื่อให้เฝ้าระวังความปลอดภัยในพื้นที่ให้มากขึ้น  และชี้แจงประชาชน ในพื้นที่ว่า ขณะนี้รัฐบาลจัดเตรียมงบฯประจำปี 53 กว่า 18,000 ล้านบาท  สำหรับโครงการต่างๆ ในพื้นที่ 5 จังหวัดภาคใต้ไว้แล้ว  เป้าหมายเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต ของประชาชนให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น นอกจากนี้ยังมี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก ลงไปดูแลรักษาความปลอดภัยโดยรวมด้วย 

 
ทั้งนี้ นายสุเทพ มีกำหนดเดินทางมาตรวจในพื้นที่ จ.นราธิวาส ที่ รวม 3 จุด  คือ ตรวจเยี่ยมโรงงานสกัดน้ำมันปาล์ม สหกรณ์นิคมบาเจาะ จำกัด หมู่บ้านชาวประมง และ และตรวจเยี่ยมฟาร์มตัวอย่าง เศรษฐกิจบ้านป่าไผ่ ต.ตันหยงลิมอ อ.ระแงะ
 
ขณะที่ กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารและฝ่ายปกครอง ได้ตั้งด่านตรวจลอยเพื่อตรวจค้นรถทุกชนิด และบุคคลต้องสงสัย บนถนน สายรองทุกสายอย่างเข้มงวด ส่วนบริเวณโรงงาน สกัดน้ำมันปาล์มสหกรณ์นิคมบาเจาะ  ได้มีการนำเต็นท์มาติดตั้ง บริเวณสนามหน้าอาคาร และวางกำลังดูแลรักษาความปลอดภัยโดยรอบ พร้อมทั้งจัดชุดเคลื่อนที่เร็วเตรียมพร้อมด้วย

ด้าน จ.ยะลา เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ได้ปฏิบัติหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยในพื้นที่อย่างเข้มงวด เป็นกรณีพิเศษ  หลังกลุ่มก่อความไม่สงบก่อเหตุลอบวางระเบิดและวางเพลิง 8 แห่ง ในพื้นที่เขตเทศบาลนครยะลา สร้างความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท  เมื่อวันที่ 27 พ.ค. ที่ผ่านมา

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์