สุเทพลงพื้นที่อมก๋อยฉลุยไร้ม็อบเสื้อแดงไล่

คมชัดลึก : "สุเทพ"ลงพื้นที่อมก๋อยฉลุยไร้ม็อบเสื้อแดงไล่ ส่วนการแก้ปัญหายาเสพติด ขอให้นำเอายุทธศาสตร์ 5 รั้วมาปรับใช้ ด้านการประท้วงของกลุ่มเสื้อแดงที่ไม่พอใจการทำงานของตำรวจที่สุดแล้วยอมสลายตัว

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 18 ธ.ค.นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง และคณะเดินทางถึงที่หมายบ้านขุนตื่นน้อย โดยลงจากเฮลิคอปเตอร์ที่กลางทุ่งนาภายในหมู่บ้านขุนตื่นน้อย ก่อนขึ้นรถยนต์ต่อไปยังสนามหญ้าท้ายหมู่บ้านเพื่อพบกับราษฎรชาวไทยภูเขาเผ่ากะเหรี่ยงแต่งชุดประจำเผ่ารอต้อนรับอย่างอบอุ่นกว่า 200 คน พร้อมหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องที่ไปรอรายงานสถานการณ์ยาเสพติดในพื้นที่ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งด่านสกัดกลุ่มเสื้อแดงตามเส้นทางจาก อ.อมก๋อยสู่บ้านขุนตื่นน้อย อย่างไรก็ตามไม่ปรากฏว่ามีกลุ่มคนเสื้อแดงเดินทางเข้าไปสร้างความวุ่นวายแต่อย่างใด คาดว่าเป็นเพราะบ้านขุนตื่นน้อยตั้งอยู่ห่างจากตัวอำเภออมก๋อยกว่า 100 กิโลเมตร

 นายสุเทพได้มอบนโยบายให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เป็นเจ้าภาพในการแก้ไขปัญหาและติดตามประเมินผลการดำเนินงานอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน โดยเน้นให้นำโครงการหลวงเข้ามาช่วยเหลือและยกระดับคุณภาพชีวิตของราษฎร และมอบหมายให้ ศอ.ปชน.เป็นแกนกลางในการบูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ปปส. และผู้นำชุมชนให้ช่วยกันแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยนำยุทธศาสตร์ 5 รั้ว ซึ่งเป็นนโยบายของรัฐบาลมาปรับใช้ให้เหมาะกับสถานการณ์หลังปฏิบัติภาระกิจนานกว่า 3 ชั่วโมง นายสุเทพและคณะได้เดินทางกลับโดยเฮลิคอปเตอร์มายังท่าอากาศยานทหารกองบิน41 เพื่อเปลี่ยนเครื่องเดินทางกลับกรุงเทพมหานครทันที ท่ามกลางการอารักขาจากตำรวจที่ยังคงใช้ชุดปราบจราจลและจอดรถห้องขังเคลื่อนที่ปิดเส้นทางเข้าออกด้านหน้ากองบิน41อย่างเข้ม แข็ง จนกระทั่งเวลา 14.30น.ชุดปราบปรามจราจลจึงได้สลายตัวกลับที่ตั้ง โดยปราศจากกลุ่มเสื้อแดงเข้ามาก่อกวน

 อย่างไรก็ตามในส่วนของกลุ่มเสื้อแดงจำนวน 80 คน ได้เดินทางไปชุมนุมประท้วงเรียกร้องที่หน้ากองบัญชาการตำรวจภูธรภาค5 เพื่อขอให้ตำรวจปล่อยตัวนายอภิชาติ สอนดี หรือดีเจอ้วน แกนนำพร้อมพวก  อีก 1 คนที่ถูกควบคุมตัวพร้อมรถเครื่องขยายเสียงแต่ก็ไร้ผล จึงย้ายการชุมนุมไปยังหน้าสภ.ภูพิงคราชนิเวศน์เพื่อเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ปล่อยตัวแกนนำ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาไม่พกใบอนุญาตขับขี่กับสมาชิกคนเสื้อแดงหลังให้เสียค่าปรับจึงได้ปล่อยตัวไป ส่วนดีเจอ้วนนั้นเจ้าหน้าที่ไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาแต่อย่างใด ส่งผลให้กลุ่มเสื้อแดงพอใจยอมสลายตัวในที่สุด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์