สุเทพรับศอฉ.ตามข่าวหวั่นมีก่อการร้าย

เนื่องจากมีความกังวลใจว่า คนร้ายจ้องก่อวินาศกรรมป่วนสิงหาเดือดเล่นแรง แต่ไม่ได้ระบุว่าจะถึงขั้นเอาชีวิต สั่งเช็คข่าวให้ชัด พร้อมจำเป็นต้องบอกปชช.ช่วยกันเป็นหูเป็นตา...

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและผอ.ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.)

กล่าววันนี้ (4 ส.ค.) ถึงกรณีที่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้อนุมัติงบประมาณเพิ่มเติมตามที่ ศอฉ.เสนอให้แก่กระทรวงกลาโหมการดำเนินการแก้ไขปัญหาทางแนวชายแดนอีกกว่า 239 ล้านบาท ในที่ประชุม ศอฉ.ได้พิจารณาหรือไม่ว่าจะนำไปทำอะไรบ้าง ว่า คงต้องแยกกัน เรื่องของการดูแลอธิปไตยของชาติ การปฏิบัติงานที่ชายแดนของประเทศไทย เป็นงานปกติของทางกองทัพ ศอฉ. มีหน้าที่แก้ไขสถานการณ์ที่มีความรุนแรงมีความฉุกเฉินอยู่ เป็นคนละส่วนกัน

รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึงเรื่องที่ที่ ศอฉ.สั่งการให้มีการเฝ้าระวังเป็นพิเศษในเดือนส.ค.53 นี้
 
มีกรณีที่ทางฝ่ายข่าวทั้งหลายที่ตนได้สั่งการให้ มีการบูรณาการการทำงานของ ฝ่ายข่าว และได้ขอให้ทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเป็นประธานกำกับควบคุม ฝ่ายข่าวก็มีข่าวที่เป็นความกังวลใจเรื่องของการก่อเหตุร้ายการก่อ วินาศกรรมเขาก็ต้องเตือนและมารายงานในที่ประชุม

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า ตนก็ได้สั่งการให้ต้องตรวจสอบข่าวให้ชัดเจนให้แม่นยำ

และการที่จะพูดจาออกไป ต้องระมัดระวังไม่ให้พี่น้องประชาชนตื่นตระหนกตกใจจนเกินเหตุ แต่ถ้าเห็นว่ามีความชัดเจนก็ต้องบอกให้ประชาชนรู้ เพราะการแจ้งข่าวเตือนให้ประชาชนรู้จะเป็นผลดี ประชาชนจะได้ช่วยกันเป็นหูเป็นตาเฝ้าระมัดระวังบ้านเมือง เราก็จะสามารถป้องกันเหตุร้ายได้ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง กล่าวด้วยว่า ส่วนกรณีที่ นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกฯ ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีระบุว่าการข่าวว่าการลอบก่อวินาศกรรมครั้งนี้ จะเป็นการมุ่งสังหารมากกว่าการข่มขู่ว่า ตนยังไม่พูดลึกลงไปขนาดนั้น เพียงแต่ได้มีการพูดกันถึงเรื่องของฝ่ายข่าวที่นำมารายงานและตนก็ได้บอกไป อย่างที่พูดไปแล้ว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์