สุเทพรับลากคอ แก็งทุบหุ้น มาลงโทษยาก

รองนายกรัฐมนตรี รับลากตัวการปล่อยข่าวลือมาลงโทษได้ลำบาก เพราะกฎหมายมีความยุ่งยาก แต่กำชับให้ ตร.ติดตามคดีอย่างเข้มงวด เพราะเป็นการทำลายความมั่นคงของประเทศ....

วันนี้(30 ต.ค.)นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รักษาการ ผบ.ตร.เตรียมออกหมายจับบุคคลที่เกี่ยวข้องในการปล่อยข่าวลือไม่เป็นมงคล จนส่งผลกระทบต่อตลาดหุ้น ว่า รัฐบาลได้ติดตามเรื่องนี้ และพยายามหาหลักฐานมาดำเนินการกับคนที่ปล่อยข่าวจนเกิดความสับสนวุ่นวายใน บ้านเมือง ทั้งนี้ยอมรับว่ากฎหมายที่จะนำมาใช้ดำเนินการในเรื่องนี้ค่อนข้างจะลำบากและ ยุ่งยาก แต่ก็ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่พยายามต่อไป

ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้รู้หรือไม่ว่าคนที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้เป็นนักการเมืองหรือนักธุรกิจ นายสุเทพ กล่าวว่า ตนไม่ได้ถาม ทราบแต่ว่ามีคนเกี่ยวข้อง 4-5 คน ที่เจ้าหน้าที่ติดตามอยู่ ซึ่งตนจะไม่ลงไปยุ่งในรายละเอียด เพราะไม่ต้องการให้เป็นเรื่องของการเมือง แต่จะถือว่าบุคคลเหล่านี้เป็นคนที่ทำร้ายประเทศชาติและประชาชน

เมื่อถามว่า ได้สอบถามข้อมูลในเชิงลึกหรือไม่ว่ามีนักการเมืองเข้าไปเกี่ยวข้องเพื่อเอื้อประโยชน์ให้ตัวเองบ้างหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่ได้ถาม แต่ได้ให้เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายติดตามพฤติกรรมของบุคคลเหล่านี้ และรวบรวมเพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐานดำเนินการต่อไป ส่วนจะได้ตัวมาลงโทษหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับพยานหลักฐาน ยอมรับว่า เป็นเรื่องที่ยากมาก แต่ก็ต้องพยายาม โดยให้ตำรวจเข้มงวดในคดีนี้เป็นพิเศษ เพราะถือว่า เป็นการทำลายความมั่นคงของประเทศ.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์