“สุเทพ”รับผิดหวังศาลเขมรยื้อตัดสินคดี

“เทพเทือก” ผิดหวังศาลกัมพูชายื้อตัดสินคดี 7 คนไทย แต่ยังย้ำยึดนโยบายเป็นมิตรกับประเทศเพื่อนบ้าน

เมื่อเวลา 08.15 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงความคืบหน้าในการช่วยเหลือคนไทยในกัมพูชา ว่า ได้ติดตามและพูดคุยกับหน่วยงานท่เกี่ยวข้องระดับหนึ่งแล้ว ซึ่งในช่วงเที่ยงวันนี้นายกฯ ได้นัดหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการช่วยเหลือ 7 คนไทยร่วมหารือ แต่ตนคงไม่ได้ร่วมด้วย เนื่องจากต้องไปร่วมประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.)

อย่างไรก็ตามตนยังยึดแนวทางเดิมคือต้องพยายามทำให้ 7 คนไทยกลับบ้านโดยเร็วที่สุดและพยายามเร่งรัดขั้นตอนมาโดยตลอด แต่รู้สึกผิดหวังเล็กน้อยที่เห็นว่าศาลกัมพูชานัดพิพากษาพิจารณาคดีในวันที่ 1 ก.พ. ส่วนตัวรู้สึกว่านานเกินไป จึงได้แต่หวังว่าทางการกัมพูชาจะได้ทบทวน เพื่อให้กระบวนการทางศาลจบเร็วขึ้น

"ที่พูดอย่างนี้ไม่ได้หมายความว่าจะไปวิพากษ์วิจารณ์อะไร แต่พูดด้วยความระมัดระวังอย่างยิ่ง เพราะเป็นประเทศเพื่อนบ้านด้วยกันและวันนี้ก็เห็นข่าวพม่าจับกุมคนไทย 8 คนอีก หากเราทะเลาะกับประเทศรอบบ้านเราก็ไม่รู้จะอยู่อย่างไร เราต้องพยายามพูดคุยกันและต้องให้ประเทศเพื่อนบ้านเข้าใจเราด้วย คงต้องเหนื่อยกันหน่อย   ทั้งนี้รัฐบาลมีนโยบายเป็นมิตรกับประเทศเพื่อนบ้านและที่ผ่านมากระทรวงการต่างประเทศก็ดำเนินการมาโดยตลอด" นายสุเทพ กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์