สุเทพระบุเงินนับพันล้านสะพัดต่อชะตาอำนาจเก่า

เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ระบุ เงินนับพันล้านบาทจากอดีตนายกฯทักษิณ สะพัดในกลุ่มการเมือง 2-3 กลุ่มใช้เคลื่อนไหว ต่อชะตา ขั้วอำนาจเก่า

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ระบุ


ให้จับตากลุ่มการเมือง 2 - 3 กลุ่ม ที่รับเงินสนับสนุนจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในการดำเนินกิจกรรมทางการเมืองในการเลือกตั้งครั้งนี้ เพราะทราบข่าวว่า มีผู้นำทางการเมืองบางกลุ่มได้เงินมาเป็นพันล้านบาท ซึ่งขณะนี้กำลังตรวจสอบข้อมูลอยู่

ดังนั้นคนที่จะมาอาสาเป็นนอมีนี

ให้กับอดีตนายกรัฐมนตรี คงไม่ใช่ที่ถูกนำเสนอชื่อออกมาตามสื่อมวลชนเท่านั้น แต่ยังมีการแอบแฝงอยู่อีก 2 - 3 ราย จึงต้องจับตาดูขบวนการพันธมิตรต่าง ๆ เป็นพิเศษ ทั้งนี้ยังไม่สามารถเดาใจว่า พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี จะมาทำการเมืองให้กับพรรคพลังประชาชนหรือไม่

ขณะที่ในวันนี้ ทางพรรคได้มีการเลื่อนประชุมคณะกรรม การสรรหาตัวผู้สมัครรับเลือกตั้ง ที่ได้มีการแบ่งเป็น 8 กลุ่ม

นายสุเทพ ยังเชื่อว่า

รัฐธรรมนูญปี 2550 จะผ่านการทำประชามติของประชาชน ในวันที่ 19 ส.ค. เพราะประชาชนส่วนใหญ่ต้องการให้มีการปกครองในระบอบประชาธิปไตยกลับคืนมาโดยเร็ว และเลือกตั้งโดยเร็วที่สุดด้วย เพื่อให้รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง มาทำหน้าที่แก้ไขปัญหาให้กับประเทศชาติและประชาชน ทั้งนี้ในส่วนของความบกพร่องของรัฐธรรมนูญนั้น เห็นว่า เมื่อมีรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งแล้ว จะต้องมีการนำรัฐธรรมนูญทั้งฉบับมาทบทวนและปรับปรุงในส่วนที่เป็นข้อบกพร่องซึ่งทางพรรคประชาธิปัตย์ เห็นว่าต้องมีการแก้ไขในส่วนของที่มาของส.ว. ขณะที่ประเด็นอื่นๆนั้นจะต้องมีการพิจารณากันต่อไป

ทั้งนี้ นายสุเทพ ยังกล่าวถึง

กรณีกระแสข่าวที่มีผู้ใหญ่บ้านออกมารณรงค์ไม่ให้ประชาชนรับร่างรัฐธรรมนูญว่าเป็นการสะท้อนถึงอิทธิพลของเงิน ที่ยังมีผลต่อความเป็นอยู่ของประชาชนและประเทศ

ขอขอบคุณเนื้อหาดีดี โดย:

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์